Rung chấn 3,6 độ Richter, dân Nghệ An hoảng sợ

17/09/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Rung chấn từ một trận động đất có cường độ 3,6 độ Richter xảy ra trưa nay 17.9, tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã làm nhiều người dân địa phương hoảng sợ.

(TNO) Rung chấn từ một trận động đất có cường độ 3,6 độ Richter xảy ra trưa nay 17.9, tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã làm nhiều người dân địa phương hoảng sợ.

Động đất 3.6 độ Richter tại Nghệ AnBản đồ chấn tâm động đất – Nguồn: Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần
PGS-TS Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 11 giờ 57 phút 31 giây trưa nay 17.9.
Theo TS Phương, trận động đất mạnh 3,6 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ 18.949 độ vĩ bắc, 105.595 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
TS Phương cho biết, đây là trận động đất yếu, không có khả năng gây thiệt hại lớn về người và công trình nhưng rung chấn từ trận động đất có thể khiến nhiều người lo sợ.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Ngô Đình Tưu, Phó trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Diễn Châu, cho biết: “Lúc đó chúng tôi đang họp tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Diễn Châu, thì thấy nhà cửa bị rung lắc. Mọi người tán loạn chạy ra khỏi hội trường. Rung lắc diễn ra khoảng 10 giây thì kết thúc”, ông Tưu nói.
Anh Nguyễn Hồng Quân (28 tuổi, trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu) nói: “Tôi đang ngồi trong nhà bỗng nhiên thấy nhà cửa bị rung lắc. Tôi và người thân chạy ra ngoài thì thấy hàng xóm bên cạnh cũng chạy ra và mọi người bàn tán xôn xao”.
Theo TS Phương, trận động đất này xảy ra trên đới đứt gãy Sông Cả - Rào Nậy. Trên đới đứt gãy này được xác định là vùng nguồn chấn động, có khả năng phát sinh các trận động đất mạnh nhất lên tới trên 6 độ Richter.
“Khả năng xảy ra động đất mạnh trên 6 độ Ricter trên đớt đứt gãy Sông Cả - Rào Nậy là có nhưng với một chu kỳ rất dài. Chúng tôi khuyến cáo người dân và các cấp chính quyền địa phương, khi xây dựng các công trình cần có thiết kế kháng chấn, chịu được các trận động đất mạnh”, TS.Phương nói.
Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.