Đêm nay mưa lớn ở Bắc bộ và bắc Trung bộ

15/08/2016 11:27 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, bắt đầu từ đêm nay (15.8), các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ tiếp tục mưa lớn .

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do dải hội tụ nhiệt đới và xoáy thấp có xu hướng yếu đi nên trong ngày 15.8, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có một khoảng giảm mưa vào ban ngày. Dự báo lượng mưa giảm đi, phổ biển từ 10 - 30 mm, có rất ít điểm mưa lớn trên 50 mm.
Nhưng bắt đầu từ đêm nay, vùng mưa lớn lại tiếp tục quay trở lại, tiếp diễn ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ. Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An vẫn tiếp tục có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất.
Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm nay, một vùng thấp đã hình thành trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Dự báo vùng áp thấp này có khả năng mạnh thêm, đi về hướng bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), sau đó tiếp tục di chuyển vào vịnh Bắc bộ và còn có khả năng mạnh lên thành bão.
Do ảnh hưởng của vùng thấp, bắt đầu từ ngày và đêm nay 15.8, khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vịnh Bắc bộ, có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Cũng theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, mưa lớn trong ngày 14.8 đã khiến 1 người ở Thanh Hóa thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi; 3 người bị thương ở Yên Bái do đất đá sạt lở đè vào nhà dân.
Tại tỉnh Hòa Bình, thống kê đến sáng nay, mưa lũ khiến địa phương này thiệt hại nặng, khoảng 15 tỉ đồng. Ngoài ra, tỉnh Hòa Bình cũng có 2 người đang mất tích do bị lũ cuốn trôi ở khu vực đập Hùng Sơn, thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình chưa tìm thấy thi thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.