Mưa lũ hoành hành, nhiều du khách mắc kẹt trên đường lên Sa Pa

Đến 11 giờ trưa nay, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn đang ngập chìm trong nước lũ , nhiều du khách mắc kẹt trên đường lên Sa Pa; lực lượng cứu hộ cứu nạn chưa thể tiếp cận ứng cứu.

Thông tin từ Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, đến 11 giờ hôm nay 5.8 toàn tỉnh Lào Cai vẫn còn 7 người mất tích, 4 người được xác định đã chết, 1 người bị thương do mưa lũ và sạt lở đất. Trong số 7 người đang mất tích, có 6 người ở địa bàn huyện Bát Xát.
Có lượng mưa lớn nhất với 152 mm trong đêm qua và rạng sáng nay, địa bàn huyện Bát Xát là địa phương chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản. Ở xã Phìn Ngan của huyện này đang có 16 hộ dân bị cô lập, khi 1 cầu treo dân sinh đã bị nước lũ cuốn trôi. Hiện tại, nước lũ vẫn bao vây cô lập khiến các lượng lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ chưa vào được hiện trường.
Ở xã Cốc San hiện có 110 hộ dân bị ngập úng từ 0,7 - 1 m, cũng khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Cho đến trưa nay 5.8, toàn bộ huyện Bát Xát bị mất điện, mất sóng liên lạc.
Thống kê sơ bộ tuyến quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên Sa Pa có khoảng 17 điểm sạt lở với lượng đất đá ước tính trên 10.000 m3.

Trong sáng nay, chính quyền huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng đưa 100 du khách đến Sa Pa an toàn. Hiện tại, những người còn đang mắc kẹt ở dọc đường sẽ được hỗ trợ ăn uống miễn phí. 

mua-lu-o-lao-cai
Quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên Sa Pa bị sạt lở, ách tắc nhiều đoạn. Hiện có 30 xe khách kẹt lại trên đường Ảnh Khánh Vũ
mua-bao-lao-cai
Nữ du khách dò dẫm bước đi trên đường quốc lộ 4D lên Sa Pa khi bùn đất sạt lở ngập ngụa khắp mặt đường Ảnh Khánh Vũ
mua-bao-so-2
Cầu treo ngập chìm trong nước lũ và bùn đất Ảnh Khánh Vân
bao-bao-so2-lao-cai
mua-bao-so2
Người dân tại thành phố Lào Cai sơ tán tài sản khỏi khu vực ngập úng Ảnh Khánh Vân
mua-bao-so2-lao-cai
mua-bao-so2 - lao-cai
Nước lũ vẫn cô lập nhiều khu dân cư Ảnh Khánh Vân
mua-bao-so2-lao-cai
Cầu treo tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai bị lũ cuốn trôi đường dẫn và xô nghiêng Ảnh Khánh Vân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.