Đề nghị kỷ luật 4 cán bộ, giáo viên đi lễ trong giờ hành chính

05/03/2018 07:36 GMT+7

* Đà Nẵng nghiêm cấm cán bộ đi lễ hội trong giờ hành chính

Ngày 4.3, trả lời Thanh Niên, Trưởng phòng GD-ĐT H.Chương Mỹ (Hà Nội) Nguyễn Văn Vững xác nhận có 4 cán bộ, giáo viên của Trường THCS Mỹ Lương, gồm Hiệu trưởng Trần Thị Yến, 1 hiệu phó và 2 giáo viên khác đi lễ trong giờ hành chính, đang bị tiến hành xem xét, kỷ luật.
Cụ thể, chiều thứ sáu (ngày 2.3), trường có lịch học bồi dưỡng học sinh (không phải học chính khóa), nhưng một số giáo viên ở xa đề nghị đổi lịch học sang chiều thứ bảy để về nhà sớm.
Do đó, trường đã đổi lịch học, có thông báo cho phụ huynh và học sinh. Buổi chiều hôm đó, 4 cán bộ nói trên đã đi lễ đền Bà chúa kho. Tuy không có lịch học chính khóa, nhưng chiều thứ sáu vẫn là ngày làm việc hành chính, nên sự việc này vẫn sai phạm. Phòng GD-ĐT huyện đã xác minh sự việc, báo cáo lên Sở GD-ĐT Hà Nội và UBND H.Chương Mỹ.
Ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND H.Chương Mỹ, cho hay Phòng GD-ĐT đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết kiểm điểm để hôm nay (5.3) họp hội đồng kỷ luật nhà trường, sau đó làm việc với hội đồng kỷ luật của huyện.
* Ngày 4.3, UBND TP.Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.
Ông Thơ chỉ đạo các sở, ngành không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Sở VH-TT phối hợp UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm du lịch; nghiêm cấm việc thương mại hóa lễ hội, tổ chức các hoạt động mang tính bạo lực, phản cảm; ngăn chặn tình trạng tăng giá, chèo kéo, ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.