Đài Hàn Quốc YTN phát sóng không chọn lọc, hứa không tái diễn

Vũ Hân
Vũ Hân
06/03/2020 14:18 GMT+7

Liên quan đến việc 20 du khách đến từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc bị cách ly tại Đà Nẵng gây ra tranh cãi, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan ngày 6.3 đã chính thức lên tiếng.

Trao đổi với báo chí Việt Nam sáng 6.3, Đại sứ Park Noh Wan cho biết, 20 du khách kể trên đến từ vùng có dịch của Hàn Quốc là Daegu và Bắc Gyeongsang, trên chuyến bay của Vietjet Air. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, họ bị cách ly mà không được báo trước, nên có bối rối.
“Đây là những người đến Việt Nam du lịch, nên tôi cho rằng, nếu được thông báo trước về việc sẽ bị cách ly thì họ đã không sang. Khi bị cách ly tại Đà Nẵng, họ đã rất bối rối và không hiểu sao lại bị cách ly như vậy”, Đại sứ Park nói.
Sau vụ việc, đài YTN của Hàn Quốc đã thông tin về vấn đề này mà “không có sự chọn lọc trước khi phát sóng và đưa tin”, theo Đại sứ Park.
“Chính phủ và Đại sứ quán Hàn Quốc đã trao đổi với YTN và YTN đã bày tỏ lấy làm tiếc về việc đã phát sóng mà không có chọn lọc như vậy. YTN cũng khẳng định sẽ không để tái diễn tình trạng này. Thông qua Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, chúng tôi cũng đã truyền tải nội dung đó đến người dân Việt Nam. Hy vọng qua vụ việc này, báo chí cả hai bên sẽ đưa tin chính xác và thận trọng về các vấn đề liên quan”, Đại sứ Park Noh Wan nói thêm.
Cũng qua cuộc trao đổi với truyền thông Việt Nam, Đại sứ Park Noh Wan cho biết, chính quyền TP.Đà Nẵng và cá nhân Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã rất quan tâm và hỗ trợ các công dân Hàn Quốc bị cách ly khi đó.
Ông Thơ đã gửi thư cho Đại sứ Park Noh Wan để giải thích cụ thể tình huống, các biện pháp áp dụng với công dân Hàn Quốc và thăm hỏi Hàn Quốc trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
“Hôm qua, tôi đã có gửi thư phúc đáp ngài Chủ tịch và cảm ơn chính quyền Đà Nẵng trong thời gian vừa qua đã rất hỗ trợ công dân Hàn Quốc. Nhân dịp này, tôi rất muốn chuyển lời cảm ơn tới không chỉ chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, mà còn gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của toàn thể nhân dân Việt Nam”, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ.
Theo ông Park, mỗi năm có khoảng 2 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Đà Nẵng, nhưng do dịch bệnh Covid-19, lượng du khách đã giảm mạnh. Do đó, ông Park mong dịch bệnh lắng xuống để mối quan hệ giao lưu giữa Đà Nẵng nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung sẽ sớm được nối lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.