Đã có hơn 2.000 người dân Lý Sơn về đảo ăn tết

25/01/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Trong những ngày qua, do thời tiết biển thuận lơi nên lượng hành khách là người dân đảo Lý Sơn làm ăn xa trở về quê ăn tết tăng đột biến.

(TNO) Trong những ngày qua, do thời tiết biển thuận lơi nên lượng hành khách là người dân đảo Lý Sơn làm ăn xa trở về quê ăn tết tăng đột biến.

 
Tàu chở khách ra đảo Lý sơn ăn tết

Tại Cảng Sa Kỳ (Bình Châu, Bình Sơn), trong 2 ngày 24 - 25.1, mỗi ngày có 4 tàu cao tốc liên tục chở khách ra đảo Lý Sơn, ước tính từ ngày 20.1 đến nay đã có trên 2.000 hành khách là người dân Lý Sơn làm ăn xa quê trở về đảo ăn tết.

Ông Dương Quyển, thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01, chạy tuyến đảo Lý Sơn-Cảng Sa Kỳ cho biết: So với mọi năm, năm nay việc vận chuyển khách ra đảo ăn tết thuận lợi, bởi phần lớn học sinh, sinh viên là còn em Lý Sơn đang theo học tại các thành phố lớn được nghỉ tết sớm hơn nên không còn cảnh tàu chở quá tải hoặc hành khách phải chen lấn mua vé chờ tàu ra đảo. 

"Chúng tôi cố gắng đến trưa 30 tháng chạp sẽ vận chuyển hết hành khách ra đảo ăn tết theo kế hoạch” - thuyền trưởng Quyển nói.

Ước tính, tết Giáp Ngọ 2014, đảo Lý Sơn sẽ đón trên 4 ngàn hành khách là con em làm ăn xa quê về đảo ăn tết.

Tin, ảnh: Phạm Văn

>> Dồn dập hàng tết ra đảo Lý Sơn
>> Lý Sơn bị cô lập nhiều ngày
>> Lý Sơn bắt đầu 'sốt giá' do bị cô lập
>> Khánh thành cột cờ trên đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.