Công an Gia Lai điều tra vụ mạo danh 'tuyển sinh đào tạo lái xe'

29/01/2019 15:29 GMT+7

Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an Gia Lai, cho biết công an tỉnh này đang vào cuộc điều tra hoạt động của cơ sở đào tạo lái xe mạo danh Trường đại học PCCC thuộc Bộ Công an.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Trần Ngọc Anh cho biết: “Sau khi có công văn của Trường đại học PCCC, Bộ Công an, khẳng định văn phòng giao dịch, tiếp nhận hồ sơ lái xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai tại địa chỉ số 13 Lý Thái Tổ (P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) là mạo danh Trường đại học PCCC (Thanh Niên đã thông tin), Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra, xác minh".
Cũng theo thượng tá Trần Ngọc Anh, công an đang điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ về việc "tuyển sinh" của văn phòng này, và mọi việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo thông tin của PV Thanh Niên, hiện nhiều người đã nộp tiền để học đào tạo lái xe các hạng tại văn phòng này. Tuy nhiên, nhiều người chưa được học và được thi như văn phòng trên cam kết. Đã có một số người đòi lại tiền nhưng chưa được trả.
Trong sáng 29.1, chúng tôi tiếp tục đến văn phòng này song hiện văn phòng đã đóng cửa. Liên hệ qua số điện thoại được ghi trên bảng hiệu, một giọng nam trả lời rằng văn phòng vẫn tuyển sinh nhưng "hiện đang tạm nghỉ Tết, qua mùng 6 âm lịch sẽ hoạt động trở lại".
Liên quan đến vụ việc này, ông Đoàn Hữu Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Gia Lai, cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe - Trường đại học PCCC, Bộ Công an để xác minh tính xác thực về hai văn phòng đào tạo lái xe tại số 13 Lý Thái Tổ, TP.Pleiku và số 672 Quang Trung, thị xã An Khê, Gia Lai. Chúng tôi đang chờ công văn trả lời để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật”.
Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường đại học PCCC, cho biết: “Tôi mới nghe thông tin từ nhà báo phản ánh về văn phòng đào tạo lái xe này ở Gia Lai. Đúng là chúng tôi có Trung tâm dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe. Nhưng chúng tôi không cho phép mở văn phòng, cơ sở tuyển sinh ở các tỉnh...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.