Mạo danh đại học của Bộ Công an, mở 'trường' đào tạo lái xe trái phép

28/01/2019 12:59 GMT+7

Trường đại học PCCC Bộ Công an vừa có công văn đề nghị Công an tỉnh Gia Lai xác minh, xử lý việc trường bị mạo danh để mở cơ sở tuyển sinh đào tạo lái xe.

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, thiếu tướng Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC, Bộ Công an) cho biết: “Đúng là chúng tôi có Trung tâm dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe. Nhưng chúng tôi không cho phép mở văn phòng, cơ sở tuyển sinh ở các tỉnh...”.
Ngày 18.1, Trường đại học PCCC đã có công văn số 60/T34-TT3 gửi Công an tỉnh Gia Lai. Theo nội dung công văn, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường Đại học PCCC không đăng ký bất kỳ một website tuyển sinh đào tạo lái xe nào; cũng như không mở văn phòng giao dịch, tiếp nhận hồ sơ lái xe tại địa bàn các tỉnh nói chung và tại Gia Lai nói riêng.
Qua các thông tin phản ánh, nhà trường đã kiểm tra, rà soát và phát hiện việc mở Văn phòng giao dịch, tiếp nhận hồ sơ lái xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai tại địa chỉ 13 Lý Thái Tổ (P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) đã mạo danh Trường đại học PCCC, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhà trường. Nhà trường đề nghị Công an tỉnh Gia Lai xác minh, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, tại số 13 Lý Thái Tổ (TP.Pleiku), có một văn phòng trương bảng hiệu là "Văn phòng giao dịch tiếp nhận hồ sơ lái xe thuộc Trung tâm dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường đại học PCCC". Việc mở văn phòng này có từ tháng 9.2018, được giao cho ông Nguyễn Xuân Thanh (32 tuổi) quê tại Hà Tĩnh, hiện đang là nhân viên của trung tâm trên.
Tiếp chúng tôi tại văn phòng, một nhân viên "tiếp thị" khẳng định đây là văn phòng thuộc Trường đại học PCCC có trụ sở ngoài Hà Nội.
Hỏi những người đến đây đăng ký hồ sơ "sao không học ở Gia Lai mà chọn ra tận Hà Nội để học, thi?", chúng tôi được rỉ tai “nghe nói ở đây học dễ, thi dễ...”.
Chị N.T.T (32 tuổi), trú tại TP.Pleiku, nộp hồ sơ vào văn phòng này hồi tháng 11.2018. Nhân viên văn phòng nói trước tết sẽ thi để có bằng. Song đến thời điểm này, chị T. mới chỉ học 1 buổi lý thuyết tại văn phòng ở 13 Lý Thái Tổ.
“Mình đã nộp 4 triệu đồng trước để học bằng lái xe B2 tại văn phòng này. Bây giờ muốn rút lại hồ sơ vì không thể ra Hà Nội thi. Lúc nộp hồ sơ họ không nói rõ là phải ra Hà Nội học, tôi vướng con nhỏ làm sao ra đó thi được. Bây giờ tôi đến rút lại hồ sơ nhưng họ không cho”, chị T. bực bội.
Hay anh L.Đ.C ở H.Ia Grai (Gia Lai) đã nộp tiền cho trung tâm này để học bằng ô tô B2. Song hơn 2 tháng qua việc học hành không được ai thông báo. Tới hỏi thì các nhân viên ở đây hứa hẹn rày mai.
Một cán bộ Sở Giao thông vận tải Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã đến văn phòng này để kiểm tra và người phụ trách có trưng ra quyết định thành lập văn phòng. Tuy nhiên, về quy định của pháp luật, họ chỉ được quyền tuyển sinh, không có quyền đào tạo tại Gia Lai. Chúng tôi vẫn đang theo dõi, sẽ tiến hành xử lý ngay khi phát hiện vi phạm”.
Cũng theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ngoài văn phòng tuyển sinh mở ở TP.Pleiku, còn có một văn phòng tuyển sinh tương tự tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và văn phòng ghi danh tại thị xã An Khê (Gia Lai), cũng khẳng định mình "thuộc" ĐH PCCC Bộ Công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.