Công an điều tra vụ song thai chết lưu, gia đình bỏ thi thể vào hộp giấy tố bệnh viện

Nam Long
Nam Long
16/09/2018 15:31 GMT+7

Liên quan đến vụ gần chục người thân của sản phụ ôm thi thể thai nhi song sinh vào bệnh viện tố bác sĩ tắc trách, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Ngày 16.9, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết cơ quan công an đang họp để bàn hướng giải quyết vụ việc người nhà tố Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long tắc trách trong vụ song thai chết lưu.
Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long vẫn đang phối hợp với Bệnh viện đa khoa (BVĐK)  tỉnh Vĩnh Long và gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long) để làm rõ nguyên nhân thai nhi song sinh bị chết vào sáng 15.9.
Trong đêm 15.9, công tác khám nghiệm tử thi được các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh khẩn trương tiến hành. Đến hơn 23 giờ cùng ngày, thi thể 2 bé gái song sinh được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Sau đó, phía bệnh viện đã điều ô tô chở gia đình cùng thi thể 2 bé đưa về quê.
BVĐK tỉnh Vĩnh Long, nơi xảy ra vụ việc Ảnh: Xuân Phúc

Trưa 16.9, trao đổi với Thanh Niên, anh Phan Tuấn Kiệt (27 tuổi, chồng sản phụ Thu) cho biết, sau khi gia đình ôm thi thể 2 con song sinh vào bệnh viện phản ứng thì cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc. Anh Kiệt mong muốn ngành chức năng sớm làm rõ nguyên nhân hai con gái  tử vong và trách nhiệm của ê kíp trực hôm đó.
Anh Kiệt cho biết, vợ anh nhập viện tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long chiều 11.9 để chờ sinh, trong mấy ngày nằm ở bệnh viện song thai vẫn bình thường. Đến khoảng 19 giờ ngày 14.9, sau khi đo tim thai thì song thai vẫn khỏe mạnh. Hơn 15 phút sau, vợ anh thấy căng cứng bụng nên đến phòng trực gọi bác sĩ khám thì được người ở đó cho biết tại song thai nên vậy là bình thường nên anh Kiệt đưa vợ về phòng nằm nghỉ.
Đến khoảng 6 giờ sáng 15.9, anh Kiệt tiếp tục đưa vợ đi đo tim thai thì được thông báo bị mất một tim thai và đề nghị sản phụ đi siêu âm lại. Sau đó, người siêu âm kêu anh vào để tư vấn, nhưng lúc anh vào thì không thấy ai. Ngồi chờ với tâm trạng lo lắng, anh Kiệt có hỏi các y, bác sĩ xung quanh thì đều nhận được câu trả lời là cứ đợi bác sĩ đến. Sau khoảng 45 phút thì có một người khác đến siêu âm lại rồi bảo anh đưa sản phụ đi đo tim thai lại, sau đó thông báo với anh 2 thai đã chết. Anh Kiệt đã thuê xe đưa vợ qua Bệnh viện ở TP.Cần Thơ mổ lấy hai bé gái đã chết ra ngoài.
Sau đó, cả chục người thân của sản phụ bức xúc đã mang thi thể thai nhi song sinh bỏ vào thùng carton quay trở lại BVĐK tỉnh Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và ban giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm, cũng như làm rõ nguyên nhân cái chết song thai được cho là bất thường.
Đến khoảng 18 giờ ngày 15.9, lãnh đạo BVĐK tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với gia đình sản phụ Thu. Để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long, bảo vệ bệnh viện cũng được huy động đến. 
Trước phản ứng quyết liệt từ gia đình sản phụ, ông Văn Công Minh, Giám đốc BVĐK tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận sinh thai đã chết tại bệnh viện này; đồng thời hẹn ngày 21.9, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ. Ngoài ra, ông Minh còn cho biết, việc khám chữa bệnh thì bệnh viện sẽ xem xét cụ thể lại quá trình. Tuy nhiên, trước mắt phía bệnh viện sẽ phối hợp với gia đình lo hậu sự cho 2 bé và chăm lo sức khỏe sản phụ Thu.
Anh Kiệt cho biết, sáng nay (16.9), ông Minh có đến thăm vợ anh đang nằm điều trị tại bệnh viện ở TP.Cần Thơ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.