Chấn chỉnh việc lãnh đạo ‘né’ báo chí

26/12/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, ông Dương Thanh Hưởng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, Sở này vừa có văn bản chấn chỉnh tình trạng một số lãnh đạo tại địa phương hay "né" báo chí .

Theo công văn này, thời gian gần đây, một số phóng viên phản ảnh việc bị cơ quan hành chính tránh né trả lời phỏng vấn và cung cấp thông tin, gây khó khăn cho các nhà báo trong tác nghiệp và đã có phóng viên gửi đơn yêu cầu xử lý một Chủ tịch UBND huyện né tránh thông tin. Cụ thể là sau 12 ngày đăng ký với ba lần nhắc nhở, phóng viên vẫn không nhận được phản hồi từ huyện.

Từ đó, Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đề nghị các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện và TP.Cà Mau phải nghiêm túc thực hiện Quy chế phát ngôn của UBND tỉnh đã ban hành hồi tháng 7.2013.

Quy chế này đặc biệt lưu ý phải khẩn trương cử người phát ngôn của đơn vị và công khai tên, số điện thoại lên trang web của ngành, đơn vị mình. Đồng thời phải quan tâm nhiều hơn việc cung cấp thông tin, trả lời phỏng vấn chính đáng khi báo chí đề nghị.

“Việc từ chối cung cấp thông tin cho báo chí có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền theo điều 8, Nghị định 02/2011/NĐ-CP của Chính phủ”, ông Hưởng cho biết thêm.

Gia Bách

>> Báo cáo Thủ tướng các trường hợp người phát ngôn "né" báo chí
>> Cần tạo điều kiện để báo chí phát triển
>> Ai cũng được xử phạt báo chí? - Đi ngược xu thế chung
>> Ai cũng được phạt báo chí ?
>> Hoạt động của báo chí giống như thi hành công vụ
>> Gỡ bỏ rào cản' giữa báo chí và ngành kiểm sát
>> Gặp gỡ báo chí thông báo tình hình KT-XH
>> Bộ Y tế phối hợp với báo chí kiểm soát y đức
>> Đoàn báo chí kiều bào thăm Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.