Bộ Công an đang xác minh tài sản của Giám đốc Công an Đà Nẵng

26/04/2018 19:47 GMT+7

Thông tin này do ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng nêu ra trước cử tri.

Chiều 26.4, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri P.Tân Chính bức xúc trước việc ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) ban đầu vốn chỉ là một thợ nhôm bình thường nhưng sau đó lại có thể thâu tóm được đất đai ở nhiều tỉnh, thành phố.
Cử tri Nguyễn Quang Nga cho rằng qua vụ việc này cho thấy hoạt động giám sát ở một số địa phương yếu kém.
Cũng theo cử tri này, có hay không chuyện Giám đốc Công an Đà Nẵng (đại tá Lê Văn Tam - PV) nhận tiền, chống lưng cho Vũ “nhôm” hoạt động trong thời gian dài. “Tôi đề nghị Đoàn ĐBQH Đà Nẵng trả lời rõ cho người dân biết”, ông Nga nói.
Cử tri Nguyễn Thanh Hiền cũng chất vấn và đề nghị làm rõ thông tin Giám đốc Công an Đà Nẵng nhận nhà của Vũ “nhôm”. “Ông Tam nói không phải nhà của Vũ “nhôm” cho, vậy thì phải làm rõ?”, cử tri Hiền nói và cho rằng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cần có ý kiến với Bộ Công an để làm rõ.
Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, cho hay vấn đề về thông tin liên quan đến tài sản của ông Lê Văn Tam, Giám đốc Công an Đà Nẵng, hiện đang được cơ quan chức năng xác minh.
“Về Giám đốc Công an Đà Nẵng thì Bộ Công an đang điều tra. Bà con cử tri tiếp tục theo dõi thông tin, khi có kết luận thì cơ quan thông tấn báo chí đăng tin chính thức. Những thông tin trên mạng xã hội thực tế là của từng cá nhân nên có quyền nêu quan điểm cá nhân”, ông Quang nói.
“Đề nghị quý vị khi đọc chỉ để đọc, để biết và để tham khảo chứ không nên lấy đó làm thông tin. Những thông tin chính xác sẽ được báo chí đăng tin công khai, rất rõ”, ông Quang nói thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 19.4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin đặt nghi vấn đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, sở hữu căn biệt thự giá trị 100 tỉ đồng.
Đáng chú ý thông tin này cho biết căn biệt thự của ông Tam là do Vũ “nhôm” tặng.
Trả lời Thanh Niên, ông Tam cho hay những thông tin đưa trên mạng xã hội là “không đúng sự thật”.
“Tôi có một căn nhà bên khu đó. Đó không phải là biệt thự gì nhưng đúng là tôi có căn nhà bên đó. Còn chuyện nói Vũ “nhôm” cho tiền làm này kia là không chính xác. Thông tin nói không đúng”, ông Tam nói.
Đại tá Lê Văn Tam năm nay 59 tuổi. Ông được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Công an Đà Nẵng từ tháng 5.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.