Biển Nha Trang vẫn đông nghịt, nhiều người không mang khẩu trang trong mùa dịch Covid-19

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
30/03/2020 21:29 GMT+7

Rất đông người dân vẫn đến bãi biển Nha Trang tắm biển, vui chơi mặc dù chính quyền địa phương đã khuyến cáo không tập trung đông người, để phòng chống dịch Covid-19 .

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Trong đó, có nội dung hạn chế tụ tập đông người. 

Việt Nam có 203 bệnh nhân nhiễm virus corona, thêm 7 nhân viên công ty Trường Sinh

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, chiều 30.3, dọc bãi biển Nha Trang, người dân vẫn tạp trung rất đông. Nhất là từ khu vực dọc bãi biển từ đối diện tháp Trầm Hương đến đối diện đường Yersin; hàng trăm người dân tập trung tập thể thao, tắm biển... trong đó có nhiều trẻ em. Hầu hết người dân không mang khẩu trang trong mùa dịch Covid-19.

Nhiều người dân tắm biển, vui chơi chiều 30.3

Ảnh: Nguyễn Chung

Một người dân cho biết: "Chúng tôi cũng đã nghe khuyến cáo tránh tập trung đông người phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, quán xá đóng cửa hết. Con cái nghỉ học lâu ngày ở nhà cũng rất bức bí. Chỉ còn cách ra biển để có chút không khí trong lành. Quan trọng là mình vẫn ý thức giữ khoảng cách với những người lạ". 

Số ít người đeo khẩu trang khi ra biển nghỉ ngơi, tập thể dục

Ảnh: Nguyễn Chung

Trên bờ, lực lượng chức năng liên tục phát loa thanh, thông báo "khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người để phòng chống Covid-19".
Tuy nhiên, bãi biển Nha Trang dọc đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng dài hơn 10 km, với các công viên "mở" nên vẫn rất đông người dân xuống vui chơi, tắm biển. 

Người dân tắm biển chiều 30.3

Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân  "không tụ tập đông người; kiên quyết không buôn bán, ăn uống trên bãi biển". Nếu tình trạng người dân vẫn còn tụ tập đông người, buôn bán hàng rong hay ăn uống trên bãi biển thì địa phương sẽ có hướng xử lý phù hợp. 
Đến nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh, xuất viện ngày 4.2. Hiện, toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi sức khoẻ 771 trường hợp theo quy định. Tất cả những người này đều có sức khỏe bình thường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.