Hàng quán vẫn tấp nập dù có lệnh tạm ngưng để phòng chống dịch Covid-19

29/03/2020 18:22 GMT+7

Dù đã có công điện yêu cầu tạm dừng các dịch vụ kinh doanh, giải trí, thể thao ... để phòng chống Covid-19 nhưng nhiều hàng quán tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn tấp nập khách.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt kêu gọi toàn dân cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4; đồng thời, yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, các dịch vụ thể thao, giải trí trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, sáng 29.3, theo chân lực lượng chức năng và Đội Thanh niên xung kích tình nguyên đi tuyên truyền những quy định, chỉ đạo, yêu cầu của Thủ tướng và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi thấy nhiều cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ tại TP.Bảo Lộc còn xem nhẹ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công bố các bệnh nhân 179 đến 188 nhiễm Covid-19, trong đó có một phóng viên

Nhiều hàng quán ký cam kết nhưng không chấp hành

Theo ghi nhận, trong khi 100% các loại hình dịch vụ như karaoke, quán bar, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim... trên địa bàn TP.Bảo Lộc đều đã tạm dừng hoạt động thì các loại hình dịch vụ ăn uống mà đặc biệt là quán ăn sáng, quán cà phê vẫn mở cửa với lưu lượng khách ra vào khá lớn. 
Hầu hết các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn phường B’Lao vẫn mở bán tấp nập khách ra vào không kém những ngày bình thường. Tại các quán này, lực lượng chức năng đã tuyên truyền các quy định... Sau khi ký cam kết, lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đều phải căn dặn: “Mong các cô chú, anh chị nghĩ về cộng đồng cùng hợp tác với chính quyền địa phương để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”!
Tương tự, trên địa bàn Phường 1 và Phường 2 vẫn còn rất nhiều quán cà phê, quán ăn sáng vẫn mở bán. Đặc biệt, tại đường Cù Chính Lan (bờ hồ Đồng Nai, Phường 1) hầu hết quán cà phê vẫn “bình chân như vại”. Vì vậy, cơ quan chức năng có mặt tuyên truyền, đề nghị các chủ quán này ký cam kết không để quán tập trung quán có 30 người.
Một chủ quán cà phê trên đường Cù Chính Lan, cho biết: “Hôm qua, quán tôi đã quyết định đóng cửa và chỉ bán cà phê mang về. Thế nhưng sáng nay, thấy những quán bên cạnh vẫn mở bán bình thường, nên tôi cũng bon chen dọn bàn ghế ra bán để giữ mối. Theo tôi, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần thực hiện đồng bộ và có biện pháp chế tài xử lý nghiêm những quán vi phạm. Còn không chắc chắn sẽ không ổn”.
Ông Phạm Thế Hà – Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Phường 1, TP.Bảo Lộc, cho biết: "Hiện toàn Phường có gần 1.000 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ, trong đó có khoảng 600 quán cà phê, quán nhậu, quán ăn… nên việc tuyên truyền, vận động gặp nhiều khó khăn. Thực tế, nhiều quán cà phê, quán ăn sáng đã ký cam kết nhưng vẫn không chấp hành".
Bắt đầu từ hôm nay 29.3, nếu chúng tôi phát hiện quán ăn, quán nhậu và quán cà phê nào cố tình vi phạm không thực hiện yêu cầu Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thì chúng tôi xử lý nghiêm để làm gương. Theo đó, nếu tiếp tục mở bán, chúng tôi yêu cầu các quán không được nhận quá 10 người/quán (kể cả khách và nhân viên phục vụ). Bàn ghế trong quán phải đảm bảo khoảng cách theo quy định”.
Trước đó, vào tối 28.3, hàng chục quán nhậu, quán ăn uống vỉa hè trên địa bàn TP.Bảo Lộc vẫn mở bán với lượng khách khá đông đúc.

Một quán cà phê trên đường Cù Chính Lan (bờ hồ Bảo Lộc, Phường 1) có hàng chục người tới uống cà phê vào sáng 29.3

Ảnh: Trùng Dương

Mặc dù lực lượng công an đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cố tình không dời đi và không đeo khẩu trang

Cơ quan chức năng (Phường 1) cho các chủ cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn ký cam kết 

Ảnh: Trùng Dương

Cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở một tiệm Spa còn hoạt động trên địa bàn TP Bảo Lộc

Ảnh: Trùng Dương

Một quán cà phê với lượng khách khá đông

Đã ký cam kết từ chiều 28.3, nhưng vào sáng 29.3, quán cà phê 36 (Phường 1) vẫn để lượng khách đông như bình thường

Ảnh: Trùng Dương

Một quán ăn sáng trên địa bàn phường B’Lao vẫn mở bán, tiếp đông khách

Thanh niên tình nguyện phường B’Lao tuyên truyền và  cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết thực hiện tốt các quy định của Chính phủ và Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Ảnh: Trùng Dương

Cơ quan chức năng tuyên truyền các chủ trương phòng, chống dịch Covid – 19 tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Người dân Bảo Lộc đeo khẩu trang khi ra ngoài

Khu ẩm thực đường Nguyễn Công Trứ (phường 2, TP.Bảo Lộc) mở bán với đông khách vào tối 28.3

Ảnh: Trùng Dương

Nhiều quán vỉa hè trên đường Trần Phú (TP.Bảo Lộc) có đông giới trẻ đến ăn uống, vui chơi vào tối 28.3

Hầu hết các nhà hàng, trạm dừng chân trên địa bàn TP.Bảo Lộc đã tự tạm đóng cửa phòng, chống dịch

Ảnh: Trùng Dương

Các dịch vụ karaoke, massage, quán bar… trên địa bàn TP.Bảo Lộc chấp hành nghiêm quy định đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: Trùng Dương

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.