Bé gái nghi bị dí sắt nóng: Khởi tố vụ án, cách ly bé với cha ruột, mẹ kế

29/11/2017 19:21 GMT+7

Để đảm bảo cho việc điều tra và sự an toàn của bé T., cơ quan chức năng đã cách ly bé với cha ruột và mẹ kế.

Liên quan đến vụ bé gái N.H.N.T (7 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Kiên Giang) nghi bị cha ruột và mẹ kế dùng sắt nóng gí vào người gây thương tích, chiều 29.11, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đã chỉ đạo Công an H.Châu Thành khởi tố vụ án “hành hạ người khác” để điều tra làm rõ hành vi của những người tình nghi theo luật định.
Tại cuộc họp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chiều 29.11, Công an H.Châu Thành cho biết kết quả giám định thương tích trên người bé T. là 12%.
Trong ngày 30.11, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường xem có phải bé T. bị bỏng do bất cẩn hay không; đồng thời triệu tập một số người có liên quan để làm rõ vụ việc.
“Khi có đủ căn cứ các đối tượng vi phạm pháp luật, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can, bắt tạm giam và xử lý. Trong quá trình điều tra, nếu phát sinh thêm tội danh nào sẽ khởi tố bổ sung thêm tội danh đó. Quan điểm chỉ đạo của chúng tôi là điều tra quyết liệt, làm tới nơi tới chốn, xử lý nghiêm”, đại tá Tín khẳng định.
Để đảm bảo cho việc điều tra và sự an toàn của bé T., cơ quan chức năng đã cách ly bé với cha ruột và mẹ kế từ chiều 28.11. 
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 24.11, thầy cô giáo Trường tiểu học Vĩnh Thành phát hiện trên 2 cánh tay và má phải bé T. có 4 vết bỏng khá nghiêm trọng. Các thầy cô đã báo cho gia đình bên ngoại và mẹ ruột của bé T., sau đó mọi người dùng điện thoại quay phim, chụp hình lưu lại để làm bằng chứng, đồng thời báo công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.