‘Bãi đáp’ của con nghiện ở cầu Voi

06/09/2017 11:45 GMT+7

Khu đất trống rộng khoảng 0,5 ha đối diện Cầu Voi, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa (Long An) là 'bãi đáp' của hàng chục con nghiện mỗi ngày đến đây tiêm chích ma túy.

Ngang nhiên tiêm chích còn dọa người dân
6 giờ sáng (20.8), chúng tôi có mặt ở con kênh gần Cầu Voi quan sát ra QL1, hướng từ TP.HCM về TP.Tân An (Long An). Chừng 10 phút sau, có hai thanh niên đi chung xe máy quẹo vào bãi đất trống. Khi đến mí cỏ có lối mòn chừng 15 m, sát hàng chuối của hộ dân, cả 2 đậu xe, bước xuống, móc trong túi ra ống chích rồi mạnh ai nấy chích, sau đó nổ máy chạy về hướng TP.Tân An.
Gần 1 giờ sau, có thêm hai thanh niên đi xe mô tô, ăn mặc lịch sự chạy đến đây. Như tới cơn ghiền, vừa dừng xe lại, hai người này liền lấy “dụng cụ” ra tiêm, rồi lập tức rời vị trí. Chỉ vài giờ trong buổi sáng có 9 lượt con nghiện đến đây tiêm chích.
Bà H. (46 tuổi) cho biết gần một năm nay, gia đình bà cùng nhiều hộ dân sinh sống gần khu vực này rất bất an. Trước kia chỉ có vài ba người, nay lên tới vài chục người, hằng ngày đến đây ngang nhiên hút, chích. Đáng lo nhất là chích xong họ vứt kim tiêm đầy mặt đất, nếu không cẩn thận bị giẫm đạp rất nguy hiểm.
“Có lần, tôi cầm điện thoại gọi cho bà con trao đổi công việc nhưng chúng tưởng tôi chụp hình nên chúng liền đi vào nhà tôi, đòi đưa điện thọai để xóa dữ liệu và hăm dọa nếu tôi báo tin cho công an là coi chừng đến tính mạng”, bà H. bức xúc.
Ngay dốc Cầu Voi, đường rẽ vào khu đất có một quán cà phê nhưng chẳng ai dám ghé vào đây uống nước vị sợ đạp kim tiêm hoặc bị con nghiện nghi ngờ đến đây theo dõi thì càng nguy hiểm. Hay tin khu đất của mình trở thành nơi hút chích, chủ nhân đã cho chặt nhiều đoạn tre, nhánh cây rào lại nhưng cũng bị những người hút chích dẹp bỏ.
Đến quan sát “bãi đáp” này, chúng tôi thấy rùng mình vì chỗ nào cũng có kim tiêm. Dưới đất, gốc cây, nắp hố ga, thân cây và cả đọt cây chuối đều có. Riêng lối mòn đi thẳng ra con kênh cầu Voi thì không thể tưởng tượng nổi, vô số kim tiêm, ống nước cất nằm đầy trên bãi cát, có cả những cây kim còn dính máu.
“Trước đây nhiều người tới đoạn kênh này câu cá, giờ có “mướn” họ cũng không dám vì sợ đối tượng hút chích làm bậy và sợ bị giẫm đạp kim tiêm”, bà N.T.L (51 tuổi) nói.
Chính quyền bất lực?
Anh K., dân phòng ấp 5, xã Nhị Thành, lắc đầu :“Giờ họ lộng hành lắm rồi. Ngoại trừ buổi trưa, còn lại sáng, chiều là có hàng chục người đến “bãi đáp” này. Dân địa phương thì ít, đa số từ nơi khác tụ tập về, có mấy tay đi xe buýt xuống chích xong rồi đón xe đi về lại hướng H.Bến Lức”.
Anh Phạm Văn Khéo, Phó trưởng ấp 5 thừa nhận tình trạng con nghiện ở nơi khác đến đây ngày càng nhiều và chích công khai giữa ban ngày. Ở khu vực này ai cũng biết và không ít lần chứng kiến nhưng không biết làm cách nào ngăn chặn. Địa phương đã nhiều lần phản ánh đến xã và Công an H.Thủ Thừa, nếu để tình trạng này kéo dài thì người dân bất an lắm.
Cũng theo anh Khéo, có lần con nghiện còn cả gan ngồi tại ghế đá trước nhà Bí thư chi bộ ấp, cách khu đất 200 m để chích.
Cuối tháng 7 vừa qua, người dân và dân phòng chứng kiến một nam thanh niên nằm bất động bên cạnh chiếc xe máy có dấu hiệu bất thường. Khi khiêng ra lộ, kêu taxi đưa cấp cứu thì anh ta ngồi dậy nói địa chỉ nhà và cho số điện thoại để báo tin.
Một nhân chứng cho biết đã thấy anh này chạy xe vào hàng cây trong khu đất trống rồi đứng đó khá lâu, một lúc sau hét lên nhiều lần như kêu tên ai đó. Lúc nổ máy xe chạy ra một đoạn thì đột nhiên dựng xe lại và té ngã nên rất có khả năng anh ta đã tiêm quá liều.
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Văn Điệp, Phó trưởng Công an H.Thủ Thừa, cho biết Công an huyện đã nắm được tình hình và đang chỉ đạo lực lượng trinh sát ma túy phối hợp Công an xã Nhị Thành giải quyết tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.