Thị trường tiền ảo có thể không tăng giá trong vài tháng

Thu Thảo
Thu Thảo
12/02/2018 20:41 GMT+7

Giới phân tích cho rằng nỗi lo ngại về thị trường tiền thuật toán khiến giá bitcoin và nhiều đồng tiền khác khó tăng, và điều này sẽ cón kéo dài trong vài tuần, vài tháng.

Theo Russia Today, nhà phân tích Mikhail Mashchenko tại mạng xã hội dành cho nhà đầu tư eToro cho hay: “Tăng trưởng sẽ không xuất hiện cho đến khi tâm lý lo ngại, hỗn loạn gần đây dịu đi, và điều này có thể mất vài tuần, vài tháng. Những người muốn đầu tư tiền thuật toán có thể bắt đầu muốn bước vào thị trường. Ít nhất, bước vào lúc này thì hợp lý hơn là đợi thị trường tăng giá trở lại lên mức cao mới”.
Đợt bán tiền thuật toán tuần trước một phần cũng vì tâm lý bất ổn trên thị trường chứng khoán Mỹ. Các khoản đầu tư mạo hiểm như bitcoin và các đồng tiền thuật toán là thứ đầu tiên bị tháo vốn khi biến động diễn ra ở các thị trường truyền thống.
Nhà phân tích Nikolay Kotov tại Analitika Online cho biết giá cả hiện thời là cơ hội tốt để mua bitcoin, vì đợt bán tháo năm nay không phải là thời điểm khó khăn đầu tiên đối với đồng tiền thuật toán này.
“Lịch sử thị trường chứng khoán lặp lại. Nếu rút ra kết luận chỉ vì tỷ giá bitcoin/đô la Mỹ giảm thì thật thiếu chuyên nghiệp. Cá nhân tôi mua bitcoin và ethereum, tôi giữ khoản đầu tư trong dài hạn và đặt mục tiêu giá cao hơn 33% so với mức cao nhất gần đây”, ông Kotov chia sẻ.
Bitcoin và các đồng tiền thuật toán khác phục hồi mạnh hôm nay 12.2. Bitcoin tăng giá gần 10% lên 8.700 USD, ethereum tăng 8,5% lên 870 USD còn ripple thì tăng 13% lên 1,10 USD. Toàn bộ top 100 đồng tiền ảo trên trang Coinmarketcap đều tăng giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.