Thí sinh chép lại bài thi vì... lỗi giám thị

02/07/2016 08:00 GMT+7

Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016 xảy ra một vài sự cố. Trong đó, lỗi nghiêm trọng nhất lại do giám thị ký nhầm chỗ trên giấy thi của thí sinh như đã xảy ra trong năm 2015.

Ký nhầm chỗ
Trong buổi thi môn toán sáng 1.7, tại phòng thi 1010, điểm thi Trường THPT Hermann Gmeiner (TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre), một trong 2 giám thị coi thi đã ký sai vào giấy thi, sau đó yêu cầu TS trong phòng chép lại.
PGS-TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi ĐH tại tỉnh này, cho biết thay vì ký vào ô “giám thị coi thi”, giám thị lại ký vào ô “giám khảo chấm thi”. Sự việc được giám sát tại điểm thi phát hiện sau khoảng 5 phút khi bắt đầu thời gian làm bài. TS được yêu cầu chép lại bài thi. TS được kéo dài thêm thời gian làm bài so với quy định khoảng 5 phút. Bà Quỳ cũng cho biết sau sự việc, lãnh đạo cụm thi đã chỉ đạo niêm phong tất cả bài thi của phòng thi này.

tin liên quan

Đề thi THPT quốc gia: Lạ và nhiều bất ngờ
Sự phân loại của đề thi thể hiện rõ qua đánh giá của TS. Những TS học lực trung bình hoặc chỉ để xét tốt nghiệp luôn cho rằng đề khó nhưng TS khá, giỏi đều nhận định phù hợp với năng lực từng HS.

Ghi nhầm số báo danh
Tại hội đồng thi do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì tại Bình Thuận, trong giờ thi môn toán có 10 TS ghi nhầm số báo danh vào ô chấm điểm. PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH này cho biết sự việc được phát hiện vào lúc TS đã hoàn tất bài thi để nộp bài. Vì vậy, lãnh đạo điểm thi đã tiến hành lập biên bản, niêm phong các bài thi này để tổ chức chấm riêng.

tin liên quan

Đề thi từ dễ đến khó
Trong ngày thi đầu tiên (1.7) kỳ thi THPT quốc gia 2016 ở cả 2 môn toán và ngoại ngữ, có nhiều thí sinh bước ra phòng thi than đề quá khó nhưng không buồn bã; ngược lại không ít thí sinh cho rằng đề vừa sức. 

Theo ông Dũng, việc ghi số báo danh là trách nhiệm của TS, cán bộ coi thi không thể giám sát từng người. Sự việc này nếu xét theo quy chế, TS này có thể rơi vào trường hợp cố ý đánh dấu bài thi. Tuy nhiên, qua kiểm tra được biết các TS này học ở nhiều trường phổ thông khác nhau và thi ở 8 điểm thi khác nhau. Trên nội dung biên bản được lập, các TS cho biết do sơ suất nên viết nhầm.

Nhầm giấy báo thi
Buổi sáng 1.7, tại cụm thi Trường ĐH Cần Thơ đã xảy ra sự cố TS lấy nhầm túi đựng giấy báo thi. Hai TS ở chung một phòng trọ do lo lắng, căng thẳng nên đã lấy nhầm túi trong đó có giấy báo thi. Sự việc được phát hiện khi vào đến phòng thi, cả hai TS trên đều hoảng hồn vì biết cầm nhầm giấy tờ của nhau. Do năm nay Trường ĐH Cần Thơ bố trí 7 điểm thi nằm gọn trong khuôn viên khu 2 nên sau khi phát hiện trường hợp nhầm lẫn trên, giám thị đã nhờ các tình nguyện viên hỗ trợ để đổi lại giấy tờ cho hai TS trước giờ phát đề.

Trên 99% TS dự thi
Theo tổng hợp cuối ngày thi đầu tiên của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ TS đến dự thi đạt mức rất cao, trên 99%.
Tổng số TS vi phạm kỷ luật trong ngày đầu tiên là 63, trong đó 15 bị khiển trách, 8 bị cảnh cáo, 40 bị đình chỉ thi.
Theo Bộ GD-ĐT, các trường hợp bất thường như TS khiếm thị, không thể viết được, thiếu giấy tờ... đã được các hội đồng thi xử lý theo quy chế và tạo điều kiện để các TS dự thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, trong thời gian TS đi thi.
Quý Hiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.