Thi hành án tử tù giết người tình rồi ném vào bụi sậy để phi tang

Mai Trâm
Mai Trâm
15/09/2018 18:13 GMT+7

Sáng 15.9, Hội đồng thi hành án Cần Thơ đã thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Nguyễn Văn Rạng.

Ngày 21.4.2015, Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ xã Tân Thới, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) bị TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt án tử hình về tội giết người, 2 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Sáng sớm 15.9, Hội đồng thi hành án đã đưa Rạng từ Trại tạm giam TP.Cần Thơ đến nơi thi hành án tại tỉnh Vĩnh Long. Sau khi kết thúc thi hành án, Hội đồng thi hành án đã làm các thủ tục liên quan để bàn giao thi thể của tử tù cho gia đình.
Theo bản án, Rạng có tiền án 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Năm 2009, khi chấp hành xong hình phạt, Rạng về quê chị ruột ở Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ sinh sống và phụ mua bán. Trong thời gian này, Rạng sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Ngọc Huệ (40 tuổi, còn gọi là Trúc, ngụ Q.Ô Môn), tiếp viên tại một quán nhậu.
Do cần tiền tiêu xài và làm đám hỏi với chị Huệ nên Rạng đã cấu kết với một số người làm chung trộm cắp tài sản của chị ruột. Bị phát hiện, Rạng bị cho nghỉ việc.
Tuy nhiên, sau đám hỏi, chị Huệ phát hiện Rạng là người không có nghề nghiệp, không có nhà cửa, có nhiều tiền án nên chị Huệ nói sẽ chia tay Rạng, không đồng ý làm đám cưới.
Sau đó, chị Huệ lên TP.HCM và Bình Dương ở thì Rạng lên tìm và năn nỉ Huệ về Cần Thơ để sống chung. Chị Huệ đồng ý về Cần Thơ nhưng cương quyết không làm đám cưới. Biết không thể thuyết phục được nên Rạng tìm cách giết chị Huệ để trà thù.
Tối 11.9.2014, Rạng gọi chị Huệ đến căn chòi của gia đình để đưa tiền như đã hứa trước đó. Khi chị Huệ đến nơi, Rạng dùng búa chém 2 nhát vào mặt và đầu khiến chị Huệ chết tại chỗ. Sau khi gây án, Rạng kéo xác chị Huệ đến địa điểm cách nhà khoảng 30m, ném vào bụi sậy để phi tang, đồng thời gom hết đồ đạc của chị Huệ đem đi cất giấu rồi bỏ trốn.
Ngày 2.10.2014, Rạng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Thới An, Q.Ô Môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.