Lãnh án tử hình vì sát hại vợ sắp cưới bằng búa

21/04/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Sáng 21.4, Toà sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi), ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, án tử hình về tội giết người, 2 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Sáng 21.4, Toà sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) án tử hình về tội giết người, 2 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tử hình kẻ sát hại vợ sắp cưới bằng búaRạng tại phiên toà sơ thẩm sáng 21.4
Theo cáo trạng, Rạng có tiền án 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Năm 2009 khi chấp hành xong hình phạt, Rạng về quê chị ruột tại Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ để sinh sống và phụ mua bán. Trong thời gian này Rạng quen biết với chị Nguyễn Thị Ngọc Huệ (40 tuổi, còn gọi là Trúc, ngụ quận Ô Môn), tiếp viên tại một quán nhậu và hai người đã sống với nhau như vợ chồng.
Do cần tiền tiêu xài và làm đám nói với chị Huệ nên Rạng đã cấu kết với một số người làm chung trộm cắp tài sản của chị ruột và bị phát hiện nên bị cho nghỉ việc. Ngày 12.7.2014, Rạng tổ chức đám nói với chị Huệ tại quận Ô Môn. Sau đó, Rạng sống tại nhà chị Huệ và đưa vợ sắp cưới về ra mắt cha mẹ tại huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.
Khi về bên gia đình Rạng sống một thời gian, chị Huệ phát hiện Rạng là người không có nghề nghiệp, không có nhà cửa, có nhiều tiền án; từ đó chị Huệ nói sẽ chia tay Rạng, không đồng ý làm đám cưới.
Tử hình kẻ sát hại vợ sắp cưới bằng búa 2Rạng và chị Huệ tại đám nói ngày 12.7.2014 -  Ảnh: Mai Trâm
Sau đó, chị Huệ lên sống tại TP.HCM và Bình Dương thì Rạng lên tìm và năn nỉ Huệ về Cần Thơ để sống chung. Nếu Huệ đồng ý thì Rạng sẽ cho tiền để Huệ trả tiền mua xe AirBlank trả góp trước đó còn thiếu lại 20 triệu đồng. Tin lời Rạng, chị Huệ đồng ý về Cần Thơ nhưng cương quyết không làm đám cưới. Biết không thể thuyết phục nên Rạng tìm cách giết chị Huệ để trà thù.
Tối 11.9.2014, Rạng gọi chị Huệ đến căn chòi của gia đình để đưa tiền như đã hứa trước đó. Khi chị Huệ đến nơi, Rạng dùng búa chém 2 nhát vào mặt và đầu khiến chị Huệ chết tại chỗ. Sau khi gây án, Rạng kéo xác chị Huệ đến địa điểm cách nhà khoảng 30 mét, ném vào bụi sậy để phi tang, đồng thời gom hết đồ đạc của chị đem đi cất giấu rồi bỏ trốn.
Sáng 1.10, người dân phát hiện thi thể đang quá trình phân huỷ tại ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác định đó là chị Huệ. Ngày 2.10.2014, Rạng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Thới An, quận Ô Môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.