Thêm 2 nạn nhân chết trong vụ xả súng Texas, Tổng thống Trump đến El Paso

06/08/2019 07:02 GMT+7

Số người chết trong vụ xả súng ở siêu thị Walmart tại thành phố El Paso, bang Texas, đã tăng lên 22 người, sau khi có thêm 2 nạn nhân qua đời hôm 5.8 (giờ địa phương) vì vết thương quá nặng.

Những vụ tử vong mới nhất đã nâng số người thiệt mạng trong 2 vụ xả súng vào cuối tuần qua tại El PasoDayton, bang Ohio, lên con số 31, khiến dân Mỹ càng thêm phẫn nộ.
Reuters dẫn hồ sơ tòa án cho thấy hung thủ Patrick Crusius, 21 tuổi, bị truy tố tội giết người trong vụ El Paso, và bị giam giữ trong lúc cuộc điều tra được tiến hành.
Dựa trên những lời lẽ chống di dân được hung thủ đăng lên trang 8chan trước khi thủ ác, giới hữu trách cho rằng đây là bằng chứng cho thấy động cơ của Crusius là thù hằn sắc tộc.
Tám trong số những người thiệt mạng dưới họng súng của y là công dân Mexico, theo chính quyền nước này.

[VIDEO] Mỹ điều tra 2 vụ xả súng thảm sát liên tiếp làm 32 người thiệt mạng

Chuyến đi của Tổng thống Trump

Thị trưởng El Paso, Dee Margo thông báo lãnh đạo Nhà Trắng sẽ bay đến thành phố này vào ngày 7.8, và ông khẳng định chuyến thăm của Tổng thống Trump hoàn toàn không có động cơ chính trị.
Sở dĩ Thị trưởng Margo phải làm rõ điều này vì tin tức về chuyến thăm sắp tới của tổng thống Mỹ đã thu hút nhiều phản ứng trái chiều.

Động cơ của hung thủ được xem là thù hằn sắc tộc

Reuters

Trước đó ông Margo đã chỉ trích Tổng thống Trump khi cho rằng bức tường biên giới nằm trên địa phận bang Texas không giúp El Paso giảm đi tình trạng tội phạm, và những vụ xả súng vẫn diễn ra.
“Tôi muốn nhấn mạnh đây là Văn phòng Thị trưởng El Paso chào đón Văn phòng Tổng thống Mỹ, mà theo tôi là bổn phận chính thức của mình”, Đài CNN dẫn lời ông Margo phát biểu trong cuộc họp báo.
Thị trưởng cho hay ông sẽ yêu cầu Tổng thống Trump cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ cần thiết nào từ chính quyền liên bang để giúp cho cộng đồng hồi phục sau cơn sốc từ thảm kịch xả súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.