Cơ quan điều tra chưa lên tiếng, Tổng thống Trump tự cho rằng hung thủ xả súng bị tâm thần

Khánh An
Khánh An
05/08/2019 08:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ cho rằng các hung thủ trong 2 vụ thảm sát ở Mỹ là những kẻ “bệnh tâm thần”, dù cơ quan chức năng chưa kết luận này.

Hãng AFP ngày 5.8 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nước Mỹ “không có chỗ cho hận thù”, sau 2 vụ xả súng khiến 30 người thiệt mạng khiến ông bị phe Dân chủ chỉ trích.
Trước đó vào sáng 3.8 (giờ địa phương), một người đàn ông xông vào siêu thị Walmart ở El Paso (bang Texas) xả súng khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Chỉ khoảng 13 giờ sau đó, vụ xả súng thứ 2 xảy ra tại một quán bar ở Dayton (bang Ohio) khiến 10 người chết, trong đó có hung thủ.
“Đây còn là về vấn đề bệnh tâm thần, nếu các vị nhìn vào cả 2 vụ án. Đây thực sự là những người bệnh tâm thần rất nặng. Chúng ta phải dừng điều đó lại. Chuyện này đã diễn ra nhiều năm tại nước chúng ta”, Tổng thống Trump nói, mặc dù cơ quan chức năng chưa kết luận về tình trạng tâm thần của 2 hung thủ.
Tại Ohio, cảnh sát trưởng thành phố Dayton Richard Biehl cho biết cảnh sát bắn hạ thủ phạm chỉ khoảng 30 giây sau khi hắn xả súng.
Ông Biehl cho biết tay súng đeo mặt nạ và áo chống đạn, mang theo một súng trường tấn công với băng đạn chứa 100 viên.
Cảnh sát cho biết hung thủ là Connor Betts (24 tuổi) và trong số các nạn nhân thiệt mạng có có em gái hắn là Megan Betts (22 tuổi). Trong số các nạn nhân có 6 người da đen, nhưng ông Biehl chưa thông báo động cơ của hung thủ có liên quan đến kỳ thị sắc tộc hay không.

[VIDEO] Ngày sắm sửa cho năm học mới lại trở thành ngày đẫm máu trong lịch sử Texas

Trong khi đó, một số ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ cho rằng Tổng thống Trump cũng có một phần trách nhiệm.
“Tổng thống của chúng ta thất bại trong việc đương đầu và tước vũ khí của những kẻ khủng bố nội địa. Ông ấy còn tiếp sức và dung túng cho sự thù hằn của chúng”, ứng viên Pete Buttigieg chỉ trích.
“Ngài tổng thống: hãy ngừng những lời lẽ đao to búa lớn mang tính phân biệt chủng tộc, thù hằn và chống lại người nhập cư của ông”, thượng nghị sĩ Bernie Sanders viết trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.