Xả súng giữa chợ ở Ấn Độ, ít nhất 14 người thiệt mạng

05/08/2016 19:38 GMT+7

Ít nhất 14 người đã bị khủng bố xả súng sát hại tại một phiên chợ ở thành phố Kokrajhar, bang Assam (Ấn Độ) ngày 5.8.

Lãnh đạo cảnh sát bang Assam (Ấn Độ), ông Mukesh Sahay thông báo tổ chức Mặt trận dân chủ quốc gia Bodoland (NDFB) là nhóm thực hiện vụ tấn công tại khu chợ ngày 5.8, theo Times of India ngày 5.8. NDFB là nhóm vũ trang đấu tranh đòi ly khai cho tộc người bản xứ Bodo, theo Reuters.
Nhóm khủng bố đã xả súng tại khu chợ Balajan Tiniali và ném lựu đạn làm 3 cửa hàng bị phá huỷ. Ngoài 14 dân thường thiệt mạng còn có 15 người khác bị thương. Lực lượng an ninh tiêu diệt một tên khủng bố trong cuộc giao tranh căng thẳng kéo dài khoảng 20 phút.
Một khẩu súng AK-47 được thu giữ từ hiện trường. Những kẻ tấn công còn lại bỏ chạy sau khi lực lượng an ninh được tăng cường đến hiện trường.
Thủ hiến bang Assam, ông Sarabananda Sonowal cho biết Thủ tướng Narendra Modi đã được thông tin về vụ việc. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ xả súng ngay giữa ban ngày ở nơi công cộng như trên tại bang Assam. Cuộc tấn công cũng diễn ra vào thời điểm bang này đang trong tình trạng cảnh báo cao ngay trước Ngày Độc lập Ấn Độ.
Một quan chức quốc phòng tên Newton nói với Times of India rằng có thể có ít nhất 3 tay súng và một trong số đó đã bị tiêu diệt; quân đội đang truy tìm 2 tên còn lại. Nhân chứng Santosh Narzary bán hàng tại chợ kể rằng đã thấy một tay súng mặc đồ đen và 2 tên khác ngồi trên một chiếc xe lam, tay súng này không xả súng bừa bãi mà chỉ nhắm vào người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.