Vụ chìm tàu chở du khách Trung Quốc ở Malaysia: còn 6 người mất tích

30/01/2017 19:13 GMT+7

20 người đã được cứu, 3 người chết, còn 6 nạn nhân mất tích sau vụ chìm tàu du lịch chở du khách Trung Quốc ở Malaysia.

Chính quyền Malaysia ngày 30.1 tuyên bố đã mở rộng khu vực tìm kiếm đến gấp 4 lần, ở mức chừng 1.500 dặm vuông (hơn 5.000 km vuông) trên Biển Đông, ở ngoài khơi bang Sabah của Malaysia. Chính quyền Brunei cũng hỗ trợ, huy động một máy bay tham gia tìm kiếm ở vùng biển của nước này.
Trong số 6 nạn nhân mất tích, có đến 5 người Trung Quốc. Ba thi thể đã được vớt lên cũng được xác định là người Trung Quốc.
Thông tấn xã Bernama dẫn nguồn tin từ chính quyền Malaysia cho biết 20 du khách Trung Quốc được cứu trong tình trạng yếu ớt, run rẩy và cháy nắng. Tuy nhiên không có ai bị thương nặng. Nhiều người trong số này đã trôi dạt trên biển suốt 10 giờ đồng hồ.
Những người sống sót được đưa lên xe để đến bệnh viện điều trị Reuters
Hãng tin ABC News của Úc đưa tin thuyền trưởng và một nhân viên trên thuyền đã bị bắt giữ nhằm phục vụ công tác điều tra.
Báo chí Malaysia đưa tin chiếc tàu đã bị vỡ tan khi gặp sóng lớn.
Được biết chiếc tau chở các du khách Trung Quốc rời bang Sabah để đến hòn đảo Pulau Mengalum cách đó 60 km vào ngày 28.1 (nhằm mồng một tết âm lịch). 12 giờ sau, tàu được báo mất tích. Trên tàu có 31 người, bao gồm 3 nhân viên lái tàu và phục vụ cùng 28 du khách mang quốc tịch Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.