Malaysia tìm kiếm 31 người mất tích ở ngoài khơi

29/01/2017 15:40 GMT+7

Một chiếc tàu chở 31 người, trong đó có ít nhất 28 du khách Trung Quốc, mất tích ở ngoài khơi bờ biển của Malaysia, giới chức nước này cho hay, theo BBC hôm 29.1.

Chiếc tàu bị mất liên lạc sau khi rời bang Sabahm, phía đông của Malaysia hôm 28.1. Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia cho biết lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích, nhưng thời tiết xấu khiến công việc tìm kiếm trở nên khó khăn.
Tàu cứu hộ Malaysia xuất phát ở thành phố Kota Kinabalu vào lúc 9 giờ theo giờ địa phương và đang hướng về phía Pulau Mengalum, một hòn đảo du lịch nổi tiếng cách thành phố Kota Kinabalu của Malaysia 60 km về phía tây để tìm kiếm những người mất tích.
Chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu mất tích và số phận của những người trên đó. Vụ việc xảy ra nhân dịp năm mới Đinh Dậu và những vị khách du lịch Trung Quốc gặp nạn ngay trong ngày xuất hành đầu năm.
Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia cho biết họ nhận được một cuộc gọi cấp cứu từ chiếc tàu nhưng sau đó mất liên lạc và không rõ chuyện gì đã xảy ra với chiếc tàu này.
"Tôi cũng như tất cả người thân của những người trên chiếc tàu đang hy vọng vào công việc tìm kiếm", Bộ trưởng du lịch của tiểu bang Sabah, ông Masidi Manun nói với hãng tin AFP.
Khu vực đang tìm kiếm nằm giữa Kota Kinabalu và Pulau Mengalum, theo New Strait Times. Bão thường xảy ra ở khu vực nói trên vào thời điểm này trong năm. Ngoài 28 hành khách Trung Quốc còn có 3 thuyền viên Malaysia trên con tàu mất tích nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.