Vắc xin Sanofi Pasteur có vấn đề, Philippines chuẩn bị 'viễn cảnh xấu nhất'

04/12/2017 11:40 GMT+7

Philippines đang chuẩn bị cho “viễn cảnh xấu nhất” sau khi hơn 733.000 học sinh nước này được tiêm phòng loại vắc xin chống sốt xuất huyết vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Tập đoàn dược phẩm Pháp Sanofi Pasteur thừa nhận dữ liệu nghiên cứu lâm sàng cho thấy Dengvaxia, dòng vắc xin chống sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép, có thể khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn ở những người chưa từng nhiễm vi rút.

Thông tin trên đã khiến chính phủ Philippines nhanh chóng ngưng lại chương trình tiêm phòng học đường, nhưng khi đó danh sách đã tiêm phòng xuất hiện hơn 733.000 cái tên.

“Bộ Y tế đang chuẩn bị cho diễn tiến xấu nhất”, theo Đài ABS-CBN dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Eric Tayag.

Ông Tayag cho biết vắc xi chỉ được tiêm cho trẻ từ 9 tuổi trở lên và chương trình này dành riêng cho những địa phương từng xảy ra dịch sốt xuất huyết.

tin liên quan

Philippines dừng tiêm vắc xin sốt xuất huyết
Bộ Y tế Philippines hôm qua thông báo nước này vừa tạm dừng chương trình tiêm vắc xin sốt xuất huyết Dengvaxia do tập đoàn dược phẩm Pháp Sanofi sản xuất, theo AFP.

Bên cạnh đó, các em đã được tiêm “vẫn tiếp tục được theo dõi các phản ứng phụ”, trong khi Sanofi cảnh báo phải mất khoảng 5 năm nếu muốn thấy các ca sốt xuất huyết nghiêm trọng liên quan đến vắc xin xuất hiện rõ ràng hơn.

Trong số hơn 211.000 trường hợp nghi sốt xuất huyết ở Philippines hồi năm ngoái, ít nhất 1.000 người đã thiệt mạng, theo số liệu chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.