Tướng Iran khoe có tên lửa đạn đạo dễ dàng bắn trúng tàu sân bay

19/06/2019 13:30 GMT+7

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tuyên bố nước này đang sở hữu một loại tên lửa đạn đạo có khả năng tiêu diệt được tàu sân bay.

Tên lửa đạn đạo có độ chính xác cao của Iran thừa sức đánh trúng các tàu sân bay một cách dễ dàng, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) Hossein Salami khẳng định.
Phát biểu trên Đài truyền hình Iran, ông Salami cho biết thêm công nghệ tên lửa nội địa Iran đã thay đổi cán cân quyền lực ở Trung Đông.
“Những tên lửa này có thể tấn công các tàu sân bay chính xác tuyệt đối... Chúng đều được sản xuất trong nước và rất khó bị các tên lửa khác đánh chặn”, ông Salami nhấn mạnh.
Tuy nhiên, vị tư lệnh Iran không nói rõ loại tên lửa ông ta đang đề cập là gì.
Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi Tư lệnh lực lượng phòng không Iran Alireza Sabahifard “cảnh báo kẻ thù” nên tránh khỏi biên giới Iran càng xa càng tốt.
Tên lửa hành trình tầm xa Hoveyzeh được giới thiệu tại Iran vào tháng 2.2019 presstv
Theo hãng Sputnik, Iran đã xây dựng được kho tên lửa lớn trong những năm qua, bao gồm các tên lửa tầm xa di động Sayyad-2 và Sayyad-3 cùng nhiều loại tên lửa đất đối không và chống hạm.
Đầu năm nay, Tehran đã tiết lộ tên lửa hành trình tầm trung hạng nặng Hoveyzeh tại một triển lãm quốc phòng.
Vũ khí này được cho là có tầm bắn hơn 1.350 km, bao phủ phần lớn Trung Đông, đồng thời có quỹ đạo bay thấp dưới tầm quét của radar quân địch.
[VIDEO] Cả Mỹ lẫn Iran đều khẳng định không muốn chiến tranh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.