Trước thềm thượng đỉnh, Triều Tiên kêu gọi Mỹ bỏ lệnh trừng phạt

Khánh An
Khánh An
12/02/2019 11:25 GMT+7

Nhiều trang tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên đồng loạt kêu gọi Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trước hội nghị thượng đỉnh.

Trang tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên ngày 12.2 kêu gọi Mỹ có các biện pháp “tương ứng” bao gồm dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trong bối cảnh lãnh đạo 2 nước sắp gặp nhau. Theo lời Tổng thống Donald Trump, cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28.2. 
“Mỹ nên tôn trọng các nỗ lực trước của chúng tôi và có những hành động thực chất tương ứng. Lập trường của chúng tôi về việc hướng tới tương lai mới cho an ninh và hòa bình toàn cầu, mở ra thời đại hợp tác giữa Triều Tiên và Mỹ vẫn không thay đổi”, bài báo viết.
Tuần san tuyên truyền Tongil Sinbo cũng kêu gọi Mỹ rút lại các lệnh trừng phạt “không công bằng” đối với Bình Nhưỡng, đồng thời cho rằng vấn đề hạt nhân sẽ không thể giải quyết nếu Washington tiếp tục các yêu cầu “đơn phương”.
“Nhiều quốc gia trên thế giới đều nói rằng đúng ra cần phải bỏ các lệnh trừng phạt vì nước chúng tôi đã dừng phóng tên lửa đạn đạo và hạt nhân hơn một năm. Nếu Mỹ, quốc gia tạo ra vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, tiếp tục bám lấy những yêu cầu một chiều, vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên sẽ không bao giờ giải quyết được”, theo bài báo.
Truyền thông Triều Tiên đang liên tục kêu gọi Washington rút bớt hoặc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trước cuộc gặp giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump từ ngày 27-28.2.
Kể từ sau cuộc gặp lịch sử ở Singapore vào tháng 6.2018, Bình Nhưỡng nhiều lần yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đổi lại việc từng bước giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, trong khi Washington muốn có hành động thực chất hơn.
[VIDEO] Lãnh đạo Kim Jong-un tin tưởng Tổng thống Trump
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.