Trung Quốc vận động đổi tên tỉnh Hải Nam thành Nam Hải

21/08/2016 11:01 GMT+7

Ngày 20.8, Hoàn Cầu thời báo đưa tin Chủ nhiệm Hiệp hội Du lịch Trung Quốc Ngụy Tiểu An vừa đề xuất đổi tên tỉnh Hải Nam thành tỉnh Nam Hải (tên Trung Quốc gọi Biển Đông - NV).

“Tên Hải Nam hiện nay chỉ nói tới đảo, trong khi Nam Hải sẽ thể hiện đầy đủ sự rộng lớn của khu vực, vốn bao gồm trên 2 triệu km2 mặt nước.
Tên Nam Hải cũng có thể giúp nâng cao nhận thức của người dân về Nam Hải và rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với khu vực”, ông Ngụy lập luận với Hoàn Cầu thời báo.
Cũng theo báo này, trong cuộc họp hồi tháng 1.2016 của Chính hiệp tỉnh Hải Nam (tương đương Mặt trận Tổ quốc - NV), có 3 ủy viên đã đưa ra đề xuất tương tự và cho rằng chính quyền tỉnh nên mời các chuyên gia, quan chức đưa ra dự thảo kế hoạch đổi tên tỉnh “theo lợi ích quốc gia”.
Trong khi đó, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng việc đổi tên như trên là “không cần thiết” và sẽ tạo ra những thủ tục hành chính nhiêu khê, theo Hoàn Cầu thời báo.

tin liên quan

Trung Quốc liên tục tập trận trên biển
Vừa kết thúc tập trận đổ bộ ở Biển Đông, hải quân Trung Quốc lập tức tiến hành tập trận tại vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.