Trung Quốc khoe hình ảnh sử dụng ‘mẹ của các loại bom’

Văn Khoa
Văn Khoa
05/01/2019 15:19 GMT+7

Tập đoàn quốc phòng Trung Quốc NORINCO lần đầu tiên cho ra mắt một loại bom phi hạt nhân có sức hủy diệt lớn và gọi đó là “mẹ của các loại bom” phiên bản Trung Quốc.

Theo đoạn phim trên website của NORINCO, quả bom mới được một oanh tạc cơ Trung Quốc H-6K thả trong đợt thử nghiệm gần đây và đã gây ra một vụ nổ kinh hoàng tại một địa điểm không được tiết lộ. Đây là lần đầu tiên sức hủy diệt của “mẹ của các loại bom” phiên bản Trung Quốc được công bố, theo Tân Hoa xã. 
Cảnh "mẹ của các loại bom" phiên bản Trung Quốc phát nổ trong một cuộc thử nghiệm Chụp màn hình Hoàn Cầu thời báo
Cũng theo Tân Hoa xã, “mẹ của các loại bom” phiên bản Trung Quốc là loại bom phi hạt nhân mạnh nhất của nước này và chiếc H-6K chỉ có thể mang mỗi lần một quả, do kích cỡ quả bom lớn.
Xem đoạn phim và dựa vào kích cỡ khoang chứa bom của H-6K, chuyên gia quân sự Trung Quốc Vi Đông Húc nhận định với Hoàn Cầu thời báo rằng quả bom mới có chiều dài 5-6 m. Ông Vi còn cho rằng “mẹ của các loại bom” phiên bản Trung Quốc có thể dễ dàng phá hủy hoàn toàn các mục tiêu trên bộ như tòa nhà kiên cố và pháo đài.
Quả "bom mẹ" của Mỹ có kích thước lớn nên phải dùng đến máy bay vận tải để ném bom. Ảnh tư liệu
Ông Vi đánh giá quả bom Trung Quốc nhỏ và nhẹ hơn “mẹ của các loại bom” phiên bản Mỹ nên mới có thể được triển khai từ H-6K. Quả bom Mỹ lớn đến mức phải được chở bằng máy bay vận tải, chứ không phải oanh tạc cơ. Ông Vi còn lưu ý oanh tạc cơ bay nhanh hơn và nhắm vào mục tiêu hiệu quả hơn so với máy bay vận tải nên đây có thể là lý do Trung Quốc thiết kế “mẹ của các loại bom” cho phù hợp với H-6K.
[VIDEO] Phi công Trung Quốc "có lẽ đang huấn luyện tấn công Mỹ"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.