Nga phát triển bom tàng hình lướt xuyên không phận địch

02/04/2018 09:48 GMT+7

Tiêm kích thế hệ thứ 5 của Nga là Su-57 (PAK FA) sẽ được trang bị bom Drel, theo hãng Sputnik dẫn lời phó tổng giám đốc nhà thầu quân sự Techmash Concern, ông Alexander Kochkin.

“Drel có thể sử dụng cho mọi dòng máy bay, từ oanh tạc cơ chiến lược tầm xa đến máy bay cường kích”, ông Kochkin trình bày trước giới truyền thông Nga.
Ông nói loại bom này có thể được thả từ máy bay ném bom mà không cần đi vào không phận địch, vì bản thân Drel có thể lướt hơn 30 km.
Đây là loại bom kiểu “khai hỏa và mặc kệ nó” mà ông Kochkin giải thích là “sau khi được ném khỏi máy bay, bom bắt đầu lướt xuống và hệ thống định vị trên thân bom sẽ dẫn nó đến mục tiêu”.
Nhà sản xuất cam đoan chỉ cần một chùm hỏa lực thứ cấp trong bom Drel đã đủ đánh hạ cả khẩu đội tên lửa hoặc một cụm xe tăng.
Loại bom này cũng vô hình trước radar tầm nhiệt và “miễn dịch” trước các thiết bị vô tuyến điện tử.
Hồi tháng 1, Tổng giám đốc Techmash, ông Vladimir Lepin tuyên bố bom Drel có thể được đưa vào sử dụng cho quân đội Nga sớm nhất là từ năm 2018, sau khi hoàn tất khâu thử nghiệm.
Trong khi đó, Nga khẳng định Su-57 là dòng chiến đấu cơ thế hệ thứ 5, có năng lực tàng hình, ay với tốc độ siêu thanh mà không cần thùng chất đốt phụ.
Về mặt đặc điểm, Nga xếp Su-57 ngang với F-35 của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.