Trực thăng hạ cánh khẩn cấp, tổng tham mưu trưởng Đài Loan mất tích

02/01/2020 10:17 GMT+7

Ngày 2.1, tổng tham mưu trưởng lực lượng phòng vệ Đài Loan mất tích sau khi trực thăng UH-60M Black Hawk hạ cánh khẩn cấp ở phía bắc Đài Loan.

Trong một thông báo, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang thực hiện chiến dịch cứu hộ 13 người trên chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk, bao gồm tổng tham mưu trưởng của lực lượng phòng vệ Đài Loan, tướng Thẩm Nhất Minh. Ông Thẩm còn là chỉ huy của lực lượng phòng vệ trên không Đài Loan, theo Reuters.
Theo thông báo, có 3 người vẫn mất tích, bao gồm ông Thẩm, trong khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số người còn sống sót.

[VIDEO] Tai nạn máy bay ở Đài Loan, tổng tham mưu trưởng thiệt mạng

Trang Focus Taiwan News Channel dẫn lại thông báo của lực lượng phòng vệ Đài Loan cho biết vụ việc xảy ra trong lúc chiếc trực thăng tiến hành chuyến bay đến huyện Nghi Lan.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân buộc trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực miền núi được cho là gần thành phố Đài Bắc, theo AFP.

Tổng tham mưu trưởng của lực lượng phòng vệ Đài Loan, tướng Trần Nhất Minh

Ảnh chụp màn hình CNA

Theo Cơ quan phòng vệ Đài Loan, trực thăng UH-60M Black Hawk chở 13 người, bao gồm ông Thẩm, thực hiện chuyến bay thường lệ đến thăm các binh sĩ ở huyện Nghi Lan trước thềm tết âm lịch.
Cơ quan phòng vệ Đài Loan xác nhận lực lượng cứu hộ tìm thấy 10 người còn sống và tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích bao gồm ông Thẩm (62 tuổi).
Tiếp tục cập nhật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.