Triều Tiên phóng tên lửa lần 5 trong 2 tuần

10/08/2019 06:41 GMT+7

Sáng 10.8, CHDCND Triều Tiên tiếp tục phóng 2 vật thể nghi tên lửa ra vùng biển phía đông nước này trong động thái nhằm phản đối Mỹ và Hàn Quốc tập trận.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết 2 vật thể nghi tên lửa được phóng từ khu vực gần thành phố biển Hamhung, phía đông tỉnh Nam Hamgyong của Triều Tiên. Các thông tin như chủng loại, tầm bay hay độ cao của vật thể chưa được công bố, theo Yonhap.
Trong thông báo ngắn, JCS cho biết quân đội Hàn Quốc đang theo dõi tình hình đề phòng trường hợp miền Bắc tiếp tục phóng tên lửa và trong tư thế sẵn sàng.
Cùng ngày, một quan chức chính quyền Mỹ được Yonhap dẫn lời cho biết nước này đang theo dõi tình hình và trao đổi chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản về vụ phóng.
Cách đây 4 ngày, Triều Tiên cũng phóng 2 vật thể nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-23 vừa được phát triển ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Triều Tiên công bố thêm hình ảnh thử "tên lửa dẫn đường cấp chiến thuật" mới

Vụ thử nghiệm ngày 10.8 là lần thứ 5 Triều Tiên phóng vũ khí kể từ hôm 25.7, khi nước này phóng 2 tên lửa tầm ngắn.
Các động thái liên tiếp này được cho là nhằm mục đích phô diễn sức mạnh, đồng thời phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.
Cuộc tập trận bắt đầu ngày 5.8 và kéo dài 3 tuần nhằm kiểm tra khả năng của Hàn Quốc trong việc chỉ huy các hoạt động chung của liên quân trong thời chiến.
Triều Tiên lên án cuộc tập trận này là tập dượt để xâm lược miền Bắc, liên tục yêu cầu hủy bỏ và đe dọa sẽ tìm một con đường mới thay vì đối thoại với Mỹ-Hàn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9.8 cho biết đã nhận bức thư “tốt đẹp” của Chủ tịch Kim Jong-un, trong đó viết rằng Triều Tiên không hài lòng về cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Chủ nhân Nhà Trắng cũng nói “có thể sẽ có thêm cuộc gặp” với Chủ tịch Kim nhưng không nêu chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.