Tổng thống Putin tiêm đủ liều vắc xin, Đan Mạch ngừng hẳn vắc xin AstraZeneca

14/04/2021 18:56 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14.4 thông báo đã tiêm mũi vắc xin Covid-19 thứ hai, đồng thời bày tỏ hy vọng người dân sẽ mạnh dạn tiêm phòng trong thời gian tới.

“Tôi muốn thông báo mọi người rằng, vừa lúc nãy, trước khi bước vào căn phòng này, tôi đã được tiêm mũi vắc xin thứ hai”, Hãng tin AFP dẫn lời ông Putin phát biểu tại cuộc họp được truyền hình trực tiếp.
“Tôi cho rằng các bạn hãy tiêm phòng vì bản thân và gia đình, theo gương của tôi”, nhà lãnh đạo kêu gọi.
Điện Kremlin hồi tháng trước cho biết Tổng thống Putin đã được tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên, mà không công bố chi tiết cũng như hình ảnh liên quan. Đến nay vẫn chưa rõ nhà lãnh đạo được tiêm loại gì trong số 3 dòng vắc xin hiện hành ở Nga, trong đó nổi tiếng nhất là Sputnik V.
Lần này cũng không có thông tin về loại vắc xin được tiêm cho ông Putin.

Mỹ dừng tiêm vắc xin Covid-19 Johnson & Johnson sau 6 ca đông máu hiếm gặp

Cùng ngày, một số báo đài Đan Mạch dẫn các nguồn tin tiết lộ nước này sẽ ngừng hẳn việc tiêm vắc xin AstraZeneca sau thời gian quan sát các ca đông máu ở một số người tiêm vắc xin này.
Tại Mỹ, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đang mở cuộc điều tra về trường hợp một phụ nữ đã tử vong sau khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.