Tổng thống Putin: Người Nga đau buồn vì vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

16/04/2019 16:56 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16.4 nói “trái tim của người Nga trĩu nặng đau buồn" trước vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris, và đề nghị giúp đỡ trùng tu vương cung thánh đường nổi tiếng thế giới.

“Nhà thờ Đức Bà Paris là biểu tượng lịch sử của nước Pháp, báu vật vô giá của châu Âu và văn hóa thế giới, một trong những địa điểm quan trọng nhất của Thiên Chúa giáo. Thảm kịch xảy ra trong đêm ở Paris khiến trái tim của người Nga trĩu nặng đau buồn”, Tổng thống Putin bày tỏ trong thông điệp gửi đến người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron.
Nhà lãnh đạo Nga hy vọng nhà thờ sẽ sớm được khôi phục và đề nghị những chuyên gia giỏi nhất của nước này sát cánh hỗ trợ công cuộc trùng tu với người Pháp’, theo Sputnik hôm 16.4 dẫn thông cáo từ Điện Kremlin.
Đại diện đặc biệt của tổng thống Nga về hợp tác văn hóa quốc tế, ông Mikhail Shvydkoy cho hay các chuyên gia Nga sẵn sàng giúp nước Pháp khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris, nhưng trước hết họ cần phải biết các đồng sự Pháp đang cần gì.
[VIDEO] Tổng thống Macron: "Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris"
Lửa bắt đầu bốc lên vào lúc 18 giờ 50 (23 giờ 50 tối 15.4 VN) ở khu vực mái phía sau của Nhà Thờ Đức Bà Paris trước khi bắt đầu lan mạnh. Khói bốc lên ngùn ngụt từ hướng nhà thờ đã tạo nên khung cảnh kinh hoàng đối với người dân thủ đô Pháp và du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Và đến khoảng 5 giờ sáng ngày 16.4 (giờ VN), đám cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris tạm thời được khống chế.
Đến chiều cùng ngày (giờ VN), phát ngôn viên Sở cứu hỏa Paris, Gabriel Plus tuyên bố hỏa hoạn đã được dập tắt hoàn toàn, khoảng 15 giờ kể từ khi vụ cháy bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.