Lãnh đạo thế giới chia sẻ với nước Pháp sau vụ cháy Nhà thờ Đức bà Paris

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/04/2019 08:28 GMT+7

Các lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia sẻ chân thành đến Pháp sau khi Nhà thờ Đức Bà Paris, biểu tượng của nước này bị cháy lớn ngày 15.4.

Tòa thánh Vatican nói rằng vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris, biểu tượng của cộng đồng Công giáo và thế giới, gây cú sốc và sự đau buồn. Tòa thánh cũng cho biết đang cầu nguyện cho lực lượng cứu hỏa đang khống chế ngọn lửa, theo Reuters.
[VIDEO] Bàng hoàng, đau xót nhìn Nhà thờ Đức Bà Paris trong lửa khói
Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự kinh hoàng khi chứng kiến đám cháy lớn ở Nhà thờ Đức Bà. “ Có lẽ những máy bay chở nước có thể được dùng để dập tắt ngọn lửa. Phải hành động thật nhanh!”, nhà lãnh đạo viết trên Twitter. Trong một tuyên bố khác sau đó, chủ nhân Nhà Trắng cầu Chúa phù hộ cho người dân Pháp sau vụ việc này.
Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi nhà thờ là biểu tượng của nền văn hóa Pháp cũng như của châu Âu. Theo bà Merkel, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới rất đau lòng khi theo dõi vụ cháy.
[VIDEO] Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, các nhà lãnh đạo thế giới phản ứng thế nào?
Trong khi đó, Ngoại trưởng Heiko Mass viết trên Twitter: “Nhà thờ Đức Bà bị cháy là một nhát chém vào trái tim chúng tôi. Chúng tôi xin gửi lời chia sẻ đến tất cả lực lượng phản ứng khẩn cấp và những người bạn Pháp. Tôi mong rằng ngọn lửa không làm ai bị thương”.
Cột khói cao bóc lên từ vụ cháy Reuters
Thủ tướng Anh Theresa May cũng chia sẻ cùng người dân Pháp và lực lượng phản ứng khẩn cấp đang đối phó với ngọn lửa kinh hoàng. Trong khi đó, Thị trưởng London Sadiq Khan gọi vụ cháy là cảnh tượng đau lòng đồng thời tuyên bố London đau buồn và luôn sát cánh cùng Paris.
Những lời chia sẻ cũng được gửi đến nước Pháp từ khắp châu Âu. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker nói Nhà thờ Đức Bà Paris là tài sản của cả nhân loại, là niềm cảm hứng của bao nhà văn, họa sĩ, triết gia và hàng năm đón chào rất nhiều du khách. “Thật đau buồn và kinh khủng. Tôi xin chia sẻ nỗi niềm của nước Pháp và cũng là của chính chúng tôi”, tờ L’Express trích tuyên bố của ông Juncker.
Tổng thống Emmanuel macron cùng phu nhân thị sát hiện trường tồi 15.4 Reuters
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho hay vụ cháy thật sự là cảnh tượng kinh hoàng, đã phá hủy di sản độc nhất của thế giới hoàn thành từ thế kỷ 14.
Tổng thư ký UNESCO Audrey Azoulay tuyên bố đứng cùng nước Pháp trong việc phục hồi Nhà thờ Đức Bà, “di sản vô giá” của nhân loại, theo AFP. Nhà thờ Đức bà được xếp vào danh sách di sản thế giới của UNESCO vào năm 1991.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.