Tổng thống Putin cảnh báo sẽ sa thải quan chức làm ‘nghề tay trái’

24/11/2016 11:01 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23.11 cảnh báo sẽ sa thải những quan chức cấp cao nếu họ bị phát hiện làm thêm ngoài giờ với tư cách học giả, vì nếu làm vậy họ không cống hiến hết thời gian cho công việc chính.

Trong cuộc họp về ngân sách dành cho nghiên cứu khoa học, Tổng thống Putin chất vấn Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga, ông Yevgeny Fortov về việc bổ nhiệm các quan chức cấp cao vào viện này.
“Tại sao ông lại làm điều này? Liệu họ có phải là những nhà khoa học xuất sắc mà Viện Khoa học Nga không thể thiếu?”, Reuters dẫn lời ông Putin nói.
Ông Fortov, ngồi gần ông Putin, đã trả lời rằng tất cả những quan chức làm việc cho Viện Hàn lâm Khoa học Nga đều được sự chấp thuận của lãnh đạo cấp trên.
“Đó không phải là câu trả lời. Liệu họ có phải là những nhà khoa học xuất sắc?”, ông Putin hỏi lại. Ông Fortov giải thích thêm các quan chức cấp cao đáp ứng đủ yêu cầu để được bổ nhiệm vào viện. Ông Putin lập tức ngắt lời ông Fortov: “Vậy họ là những nhà khoa học xuất sắc à?”.
Như vậy những quan chức này xem hoạt động nghiên cứu khoa học quan trọng hơn công việc chính của họ, Tổng thống Putin nói và cuộc họp chấm dứt tại đó.
Sau cuộc họp, trả lời báo giới về vấn đề trên, ông Putin cảnh báo sẽ sa thải những quan chức cấp cao nếu họ bị phát hiện làm thêm ngoài giờ với tư cách học giả.
Ông Putin không nêu đích danh các quan chức được bổ nhiệm vào Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Tuy nhiên Viện Khoa học Nga có công bố danh sách các học giả, bao gồm ít nhất một quan chức cấp cao là ông Sergei Glazyev, cố vấn của Tổng thống Putin với lý lịch là một nhà kinh tế học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.