Tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay EgyptAir tại Israel

08/07/2016 10:56 GMT+7

Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo nước này đã phát hiện một mảnh vỡ máy bay tại bờ biển phía bắc Israel, nhiều khả năng là của máy bay hãng EgyptAir mất tích hồi tháng 5.

Mảnh vỡ được tìm thấy vào sáng 7.7 tại bờ biển Netanya, miền bắc Israel. Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo “mảnh vỡ rất có khả năng là của máy bay hãng EgyptAir (Ai Cập) phát nổ tại khu vực Địa Trung Hải vài tháng trước”, theo CNN ngày 8.7. Cơ quan này không nêu rõ mảnh vỡ thuộc bộ phận nào của máy bay.
Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã ra lệnh các cơ quan liên quan liên lạc với phía Ai Cập và sớm chuyển mảnh vỡ sang nước này. Pháp cũng được thông báo về thông tin này vì máy bay khi đó cất cánh từ thủ đô Paris (Pháp).
Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng EgyptAir (chuyến bay MS804) chở theo 66 người trên đường từ thủ đô Paris (Pháp) về thủ đô Cairo (Ai Cập) ngày 19.5 thì biến mất khỏi màn hình radar. Máy bay được cho là đã rơi xuống phía đông Địa Trung Hải.
Máy bay biến mất khỏi màn hình radar tại vùng giữa đảo Crete (Hy Lạp) và Ai Cập. Dòng chảy tại vùng này hướng về phía Israel, theo AP dẫn thông tin của hãng đánh giá nguy cơ Levantine Group.
Hồi đầu tháng 7, một vài phần thi thể người được tìm thấy gần khu vực máy bay rơi. Hộp đen máy bay MS804 thì được tìm thấy hồi tháng 6. Dữ liệu ghi âm lại cuộc hội thoại trong buồng lái cho thấy có cháy trong máy bay và phi công đã cố dập tắt trước khi máy bay rơi.
Nếu mảnh vỡ ở Israel được xác nhận là của máy bay EgyptAir thì đồng nghĩa dòng chảy đã mang các mảnh vỡ đi xa khoảng 540 km từ nơi máy bay rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.