Giải mã hộp đen: Máy bay EgyptAir có thể bốc cháy hoặc bị đánh bom

30/06/2016 16:50 GMT+7

Dữ liệu thu được từ hộp đen chiếc Airbus của hãng EgyptAir rơi xuống biển hồi tháng 5 cho thấy trên máy bay đã có khói trước khi rơi. Điều này cho thấy có thể đã xảy ra cháy hoặc nổ bom trên máy bay.

Bộ hàng không dân dụng Ai Cập ngày 29.6 cho biết các dữ liệu từ hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320, chuyến bay 804 của hãng EgyptAir gợi ý có thể có khói trong nhà vệ sinh trước khi chiếc máy bay lao xuống biển Địa Trung Hải.
Ngoài ra, phần trước của xác máy bay cũng có dấu hiệu cho thấy nhiệt độ trên máy bay đã có lúc tăng rất cao, có chỗ bị ám khói đen.
Điều này khiến các chuyên gia nhận định rằng có thể đã xảy ra cháy trên máy bay, hoặc cũng có thể máy bay bị đánh bom.
Các thông tin kể trên được đưa ra sau khi một trong 2 hộp đen - cái ghi dữ liệu chuyến bay - đã được sửa chữa và lấy dữ liệu thành công. Riêng hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái vẫn đang được phục hồi.
Được biết chiếc Airbus đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang trên biển Địa Trung Hải, lúc vừa đi vào không phận Ai Cập giữa hành trình Paris - Cairo. Lúc đó nó đang ở độ cao hơn 11.000 mét. Máy bay chở theo 66 người cả thảy. Không có ai sống sót sau tai nạn.
Việc tìm được hộp đen máy bay EgyptAir dưới đáy biển sâu gặp nhiều khó khăn  Reuters
Đến nay, nguyên nhân gây ra vụ này vẫn là một bí ẩn. Ngay sau sự cố hồi tháng 5, chính quyền Ai Cập đã tuyên bố rằng đó có thể là một vụ tấn công khủng bố, nhưng sau đó lại bảo có thể là hỏng hóc kỹ thuật. Họ không đưa ra một bằng chứng nào.
Việc tìm được hộp đen dưới đáy biển trong tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng và phục hồi dữ liệu từ nó, hy vọng là từ cả hộp thứ 2, có thể sẽ làm sáng tỏ mọi việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.