Tàu chiến Nga phóng tên lửa từ Địa Trung Hải vào khủng bố ở Syria

20/08/2016 08:34 GMT+7

Các tàu tên lửa Nga ở Địa Trung Hải đã lần đầu tiên bắn tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu của nhóm al-Nusra Front ở Syria ngày 19.8.

TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tàu tên lửa cỡ nhỏ của Nga tại Địa Trung Hải ngày 19.8 đã bắn 3 quả tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu của nhóm Jabhat al-Nusra (còn gọi là Nusra Front), chi nhánh của al-Qaeda và là đối thủ tranh giành ảnh hưởng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.
Theo Reuters, đây là lần đầu tiên tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải bắn tên lửa vào các mục tiêu ở Syria. Trước đó, hồi tháng 10.2015, bốn tàu chiến của Hạm đội Caspi (Nga) từ biển Caspi đã bắn 26 quả tên lửa Kalibr (bản xuất khẩu gọi là Klub) vào 11 mục tiêu của IS tại Syria.
Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các mục tiêu bị tên lửa Nga bắn trúng từ các tàu tên lửa tại Địa Trung Hải trong ngày 19.8 đều đã bị tiêu diệt, bao gồm căn cứ và cơ sở chỉ huy của nhóm al-Nusra Front tại làng Dar-Taaza, một nhà máy sản xuất đạn cối cùng một kho vũ khí lớn tại tỉnh Aleppo. Phía Nga cho biết các tên lửa hành trình đã bay qua các khu vực không có dân cư sinh sống. 
Reuters cho rằng đây là một trong những động thái cho thấy Nga đang đẩy mạnh và mở rộng chiến dịch quân sự ở Syria. Hôm 16.8, các máy bay ném bom Tu-22M3 và Su-34 của Nga cũng bắt đầu xuất kích lần đầu từ căn cứ không quân Hamedan tại Iran để dội bom khủng bố ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.