Tàu cá Triều Tiên chìm sau va chạm với tàu tuần tra Nhật

07/10/2019 11:49 GMT+7

Một tàu cá của CHDCND Triều Tiên bị chìm sau vụ va chạm với tàu tuần tra Nhật Bản tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật sáng 7.10.

Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản nhận được thông báo về vụ va chạm vào khoảng 9 giờ 10 sáng 7.10 (7 giờ 10, giờ Việt Nam). Theo đài NHK, chiếc tàu tuần tra của Cơ quan kiểm ngư Nhật và tàu cá của Triều Tiên đâm vào nhau tại vùng biển cách bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) khoảng 350 km về hướng tây bắc.
Chiếc tàu cá của Triều Tiên bị thủng và nước tràn vào bên trong. Khoảng 20 thuyền viên rơi xuống biển và đang được tàu chấp pháp Nhật Bản cứu.
Thứ trưởng Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản Hiroyuki Suematsu cho biết tàu Triều Tiên có thể đã chìm và vụ va chạm xảy ra trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.
Không có ai trên tàu Nhật bị thương. Tuần duyên Nhật thông báo đã cử thêm một tàu tuần tra đến hiện trường để điều tra vụ việc.

[VIDEO] Nga bắt giữ 262 ngư dân Triều Tiên "đánh cá trộm"

Hồi tháng 8, tàu của Nhật Bản và Triều Tiên cũng đụng độ tại vùng biển nêu trên. Phía Nhật tố cáo tàu Triều Tiên xâm nhập trái phép EEZ và áp sát tàu tuần tra Nhật trong khi phía Triều Tiên tố cáo ngược lại.
Mặt khác, đụng độ cũng xảy ra giữa tàu cá Triều Tiên và tàu tuần tra Nga tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản hồi giữa tháng 7.
Theo Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB), tàu tuần tra nước này phát hiện và bắt giữ một tàu cá Triều Tiên cùng 21 thuyền viên đánh bắt trái phép vào hôm 17.9. Phía Nga sau đó điều một đội tàu đến bắt giữ chiếc tàu cá thứ 2 của Triều Tiên trong khu vực, chở 45 thuyền viên.
Tuy nhiên, chiếc tàu thứ 2 bất ngờ tấn công dẫn tới đụng độ, khiến 3 lính biên phòng Nga bị thương. Sau đó, chiếc tàu này cũng bị bắt giữ.
Hãng Interfax hôm 1.10 đưa tin FSB bắt giữ 87 ngư dân và 11 tàu cá Triều Tiên bị cáo buộc đánh bắt trái phép trong EEZ Nga từ ngày 28-30.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.