Hàn Quốc bắt giữ tàu cá của quân đội Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
28/07/2019 18:00 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc thường xua đuổi tàu cá vi phạm giới tuyến của Triều Tiên nhưng lần này lại bắt giữ vì cho rằng tàu thuộc quân đội miền Bắc.

Yonhap ngày 28.7 đưa tin quân đội Hàn Quốc vừa tạm giữ một tàu cá được cho là thuộc quân đội CHDCND Triều Tiên vi phạm vùng biển nước này.
Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), trên tàu cá thân gỗ dài 10 m có 3 công dân Triều Tiên, trong đó có một người mặc quân phục.
Chiếc tàu cá bị phát hiện vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 27.7 (giờ địa phương) ở vị trí khoảng 5,5 km phía bắc đường NLL, vốn được xem là ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.
Chừng 25 phút sau, tàu bắt đầu di chuyển xuống phía nam và vượt qua NLL vào lúc 23 giờ 21 phút, theo JCS.
Quân đội Hàn Quốc lập tức triển khai tàu hải quân đến đưa tàu cá cùng 3 thuyền viên đến một cảng quân sự tại tỉnh Gangwon vào sáng 28.7.
“Họ nói bị mất phương hướng do lỗi định vị”, một quan chức JCS cho biết. Tuy nhiên, quân đội vẫn đưa tàu và người đến cảng để điều tra lý do thật sự của vụ việc. Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng nào.
Trước nay, Hàn Quốc thường xua đuổi các tàu cá của Triều Tiên vi phạm ranh giới trên biển. Tuy nhiên, lần này họ quyết định tạm giữ vì cho rằng đây là tàu của quân đội.
JSC cho biết đang là thời gian cao điểm của mùa câu mực và nhiều tàu Triều Tiên vi phạm NLL, với khoảng 380 tàu bị phát hiện và xua đuổi từ ngày 31.5-14.7. Trước tình hình đó, quân đội Hàn Quốc quyết định tăng cường tuần tra trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.