Philippines bác tin bắn chết 35 tay súng Sulu

25/04/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Quân đội Philippines ngày 25.4 đã phản bác một bản tin nói rằng lực lượng tuần duyên và hải quân của nước này đã bắn chết 35 tay súng để ngăn họ xâm nhập bang Sabah của Malaysia, theo hãng tin AP.

(TNO) Quân đội Philippines ngày 25.4 đã phản bác một bản tin nói rằng lực lượng tuần duyên và hải quân của nước này đã bắn chết 35 tay súng để ngăn họ xâm nhập bang Sabah của Malaysia, theo hãng tin AP.

Báo The Star của Malaysia dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Ahmad Zahid Hamidin, nói tại một cuộc họp báo ngày 25.4 ở Penang rằng binh lính Philippines đã bắn các tay súng đến từ tỉnh miền nam Sulu trước khi họ có thể vào vùng biển Malaysia, sau khi các tay súng này từ chối quay lui.

 Vua tự phong Jamalul Kiram III ở tỉnh Sulu của Philippines
Vua tự phong Jamalul Kiram III ở tỉnh Sulu của Philippines - Ảnh: AFP

Chỉ huy hải quân khu vực của Philippines, thượng úy Renato Yonque, nói rằng biên giới với Malaysia “rất yên tĩnh”, và rằng “chúng tôi không có thông tin về vụ đó”.

Kể từ tháng 3, các lực lượng của Malaysia đã phải chống chọi với những tay súng vũ trang ủng hộ vua tự phong Jamalul Kiram III ở tỉnh tự trị Sulu của Philippines để giành chủ quyền đối với bang Sabah.

Trùng Quang

>> Mỹ - Philippines tập trận tại biển Sulu
>> Hoàng tộc Philippines tuyên bố ngừng bắn
>> Hoàng tộc Philippines thề chiến đấu “đến người cuối cùng”
>> Hoàng tộc ở Philippines giành đảo với Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.