Hoàng tộc Philippines thề chiến đấu “đến người cuối cùng”

05/03/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Một hoàng thân tự phong ở Philippines vào hôm nay, 5.3, tuyên bố các tay súng của ông sẽ chiến đấu “đến người cuối cùng”, giữa lúc các binh sĩ Malaysia mở chiến dịch nhằm chấm dứt vụ đối đầu chết người trong ba tuần qua ở bang Sabah nằm trên đảo Borneo.

(TNO) Một hoàng thân tự phong ở Philippines vào hôm nay, 5.3, tuyên bố các tay súng của ông sẽ chiến đấu “đến người cuối cùng”, giữa lúc các binh sĩ Malaysia phát động chiến dịch nhằm chấm dứt vụ đối đầu chết người trong ba tuần qua ở bang Sabah nằm trên đảo Borneo.

“Hoàng thái đệ, lực lượng an ninh hoàng gia và nhiều người yêu nước tự nguyện đổ bộ (lên Sabah) sẽ chiến đấu đến người cuối cùng để bảo vệ lý tưởng và khát vọng của họ”, theo hãng AFP trích phát biểu của hoàng thân Jamalul Kiram III tại thủ đô Manila.

Hoàng tộc Philippines thề chiến đấu “đến người cuối cùng”
 Đồ họa cuộc tấn công của các binh sĩ Malaysia vào hôm nay, 5.3 - AFP

Ông Kiram đã cử người em trai Raja Muda Agbimuddin Kiram và hàng chục người ủng hộ, gồm một số người vũ trang, đến bang Sabah của Malaysia vào ngày 12.2 để tuyên bố giành lại lãnh thổ với tư cách những người thừa kế của một vương quốc Hồi giáo không còn tồn tại từng kiểm soát các khu vực ở Borneo, gồm cả Sabah.

Hoàng thân tự phong của xứ Sulu nói thủ lĩnh của các tay súng là hoàng thái đệ của ông và đang lãnh đạo “quân đội hoàng gia” của vương quốc.

Lực lượng an ninh Malaysia đã phát động chiến dịch tấn công trên không và trên bộ vào sáng nay, 5.3, nhằm kết thúc cuộc đối đầu khiến 27 người thiệt mạng tính đến nay.

Sơn Duân

>> Malaysia tấn công các tay súng Philippines, 27 người chết
>> Vụ cố thủ giành lãnh thổ ở Malaysia kết thúc đẫm máu
>> Hoàng tộc ở Philippines giành đảo với Malaysia
>> Singapore, Malaysia xây chung đường sắt cao tốc
>> Malaysia bắt giữ thượng nghị sĩ Úc tại sân bay
>> Malaysia bắt ba nghi can tuyển mộ khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.