Phi công "cua gấp" cứu mạng hàng trăm hành khách

20/07/2017 14:00 GMT+7

Một viên phi công đã được ca ngợi là anh hùng sau khi ngăn chặn vụ va chạm trên không giữa hai máy bay chở khách, giúp hàng trăm hành khách thoát chết.

Theo tờ Telegraph, cơ trưởng Roberto Vallicelli điều khiển chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air Seychelles đã xử lý chuyển hướng máy bay khẩn cấp, nhờ vậy tránh được chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới Airbus A380 của hãng hàng không Emirates đang lao tới ở hướng ngược lại.
Theo trang tin The Aviation Herald, sự cố trên xảy ra là do tổ lái của chiếc máy bay của hãng Emirates thông báo sai độ cao khi hạ cánh. Nếu vụ va chạm xảy ra, toàn bộ hành khách trên cả hai chiếc máy bay khó mà sống sót.
Cụ thể, chiếc Airbus A380, có sức chứa 615 hành khách, bay từ Dubai đến Mauritius hôm 14.7, đã được bộ phận kiểm soát không lưu cho phép hạ xuống độ cao 11.600 mét để chuẩn bị hạ cánh ở quốc đảo ở Ấn Độ Dương này.
Tuy nhiên, máy bay này lại hạ xuống đến độ cao 11.000 mét, và trong cùng thời điểm chiếc Airbus A330 của hãng Air Seychelles lại vừa cất cánh từ Mauritius và bay đến độ cao này.
Khi phát hiện ra chiếc A380 với sức chứa 615 hành khách đang lao thẳng về hướng chiếc A330 chở 277 hành khách, hệ thống tránh va chạm tự động của máy bay đã báo động.
Lúc này, cả 2 phi hành đoàn đã nhìn thấy máy bay của nhau và cơ trưởng Vallicelli của chiếc A330 thực hiện một cú chuyển hướng gấp sang bên phải. Sự nhanh trí của cơ trưởng Vallicelli đã giúp hai máy bay dù vẫn bay qua nhau ở cùng độ cao nhưng cách nhau khoảng 14 km, theo trang tin The Aviation Herald.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.