Máy bay Canada suýt đâm vào 4 chiếc khác tại sân bay Mỹ

12/07/2017 15:59 GMT+7

Chiếc Airbus 320 chở theo 150 hành khách bay ngược lên và chỉ cách 4 máy bay đang chờ tại sân bay San Francisco có 30 m, tránh được thảm họa kinh hoàng trong gang tấc.

CNN ngày 12.7 đưa tin Cục Hàng không liên bang Mỹ đang điều tra sự cố một chuyến bay của Hãng hàng không Air Canada suýt đáp nhầm đường băng tại sân bay San Francisco (Mỹ).
Sự cố xảy ra hôm 7.7 khi chuyến bay 759 từ Toronto, Canada xuống gần sát mặt đất trước khi được lệnh bay trở lên vì nhân viên điều khiển không lưu phát hiện máy bay đáp nhầm.
Trước đó, đài không lưu đã cho phép máy bay đáp xuống đường băng số 28R. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì máy bay lại chuẩn bị đáp xuống đường lăn C chạy song song với đường băng này, nơi có 4 máy bay khác đang chờ.
Trong đoạn ghi âm sự cố, phi công đã hỏi lại bộ phận điều khiển không lưu để xác nhận vị trí hạ cánh. “Cần xác nhận, Air Canada 759 chúng tôi thấy có ánh đèn trên đường băng. Xác nhận vẫn đáp được chứ?”.
Sau đó nhân viên không lưu trả lời rằng đường băng 28 trống và có thể hạ cánh. Nhưng ngay sau đó, một giọng chưa được xác nhận hỏi “Anh chàng này đang đi đâu? Anh ta đang ở phía trên đường lăn bánh”.
Tháp không lưu lập tức lệnh máy bay vòng lên và quay lại hạ cánh an toàn, tránh khỏi thảm họa kinh hoàng chỉ trong gang tấc. Ban An toàn giao thông Canada cho biết chiếc máy bay Air Canada bay sượt qua phía trên các máy bay chờ chỉ 30 m.
Một phi công hãng United đang trên máy bay chờ ở đường lăn bánh C sau đó cho bộ phận điều khiển không lưu biết máy bay Air Canada bay ngay sát trên đầu.
Chiếc Airbus 320 của Air Canada lúc đó chở theo 150 hành khách. Người phát ngôn của hãng Doug Yakel cho biết hãng đang phối hợp với Cục Hàng không liên bang Mỹ để điều tra nguyên nhân sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.