Ông Trump chúc bà Clinton mau khỏe để tranh luận

12/09/2016 21:22 GMT+7

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 12.9 chúc đối thủ Hillary Clinton bên đảng Dân chủ sớm bình phục, và cam kết sớm công bố chi tiết về tình trạng sức khỏe của bản thân.

“Mọi thứ vẫn đang tiếp tục, nhưng tôi chỉ hy vọng bà ấy sớm khỏe mạnh và trở lại, rồi chúng ta sẽ gặp bà ấy ở cuộc tranh luận”, ông Trump trả lời chương trình Fox và những người bạn của Fox News.

Hillary Clinton hiện đã hủy các sự kiện của mình trong ngày 12.9 và 13.9, sau khi gặp sự cố về sức khỏe, bị chẩn đoán viêm phổi hôm 11.9. Bác sĩ của bà Clinton cho biết bà đã bị “tăng nhiệt và mất nước”, nhưng đang “bình phục tốt đẹp”.

Truyền thông Mỹ có vẻ chờ đợi một phát biểu mang tính giật gân đúng theo tính cách của ông Trump nhằm vào bà Clinton. Giới quan sát cho rằng đây là dịp tốt để tỉ phú Mỹ xoáy sự chú ý vào tình hình sức khỏe của đối thủ, nhưng ông Trump đã im lặng từ lúc bà Clinton gặp sự cố cho tới khi trả lời Fox News.

Ông Trump ngày 12.9 đã không đưa ra bất kỳ lời nói nào về khả năng đảng Dân chủ phải tìm người thay thế vị trí đại diện của bà Clinton, nhưng khẳng định rằng sức khỏe của cựu ngoại trưởng Mỹ là “một vấn đề”.

Trước đây cả ông Trump lẫn bà Clinton đều có công bố tình hình sức khỏe của mình trong bức thư vắn tắt vào tháng 12.2015.

Sau vụ bà Clinton phải nhờ người dìu ra xe hôm 11.9, báo chí Mỹ đã nhắc nhiều đến chi tiết cả hai ứng viên tổng thống năm nay đều sẽ trở thành những tổng thống già nhất nhì lịch sử Mỹ ở thời điểm đắc cử.

Bà Clinton được cho đang phục hồi sức khỏe rất tốt. Bà sẽ phải giữ sức cho cuộc tranh luận tổng thống cuối tháng 9 này Reuters

Ông Trump nói rằng mình đã có buổi kiểm tra sức khỏe hồi tuần trước và sẽ sớm công bố chi tiết khi có kết quả. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ ổn. Tôi đang thấy rất tuyệt vời, nhưng khi có số liệu, tôi sẽ công bố những con số rất, rất rõ ràng”.

Sắp tới, dự kiến cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 26.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.