Ông Kim Jong-un không xuất hiện trước công chúng 21 ngày, đã chuyển nơi ở?

Văn Khoa
Văn Khoa
23/05/2020 22:56 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un không xuất hiện trước công chúng 21 ngày, nhưng dường như đã rời khỏi thành phố Wonsan và chuyển đến Kangdong, huyện ngoại ô thuộc thủ đô Bình Nhưỡng, theo tờ Dong-A Ilbo ngày 23.5.

Một quan chức Mỹ cho Dong-A Ilbo hay xe hơi, xe lửa và con ngựa của nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện tại một biệt thự ở huyện Kangdong trong tuần này. Vị quan chức còn nói rằng Mỹ “nghi ngờ” ông Kim đang ở Kangdong. Ông Kim được cho là thích cưỡi ngựa đến mức mỗi khi thay đổi nơi ở ông đều đưa nó theo cùng.
Quan chức Mỹ đã theo dõi sát sao nhà lãnh đạo Kim, phát hiện ông đi bộ ở Wonsan từ ngày 15-20.4, khi có tin đồn ông rơi vào tình trạng nguy kịch sau ca phẫu thuật tim. Mỹ hiện đang sử dụng nhiều thiết bị trinh sát khác nhau để theo dõi Triều Tiên, theo Dong-A Ilbo.

[VIDEO] Video nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất hiện cho thấy những gì?

Sau khi không xuất hiện trước công chúng khoảng 20 ngày, ông Kim tái xuất vào ngày 1.5 trong lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở thành phố Sunchon thuộc tỉnh Pyongan.
Tuy nhiên, kể từ đó, ông Kim không xuất hiện trước công chúng. Một số chuyên gia cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như đã chuyển đến Kangdong, thay vì trở về Bình Nhưỡng để tránh dịch Covid-19, dù Triều Tiên vẫn chưa xác nhận có ca nhiễm nào. Nhà lãnh đạo Kim có thể điều hành đất nước từ biệt thự ở Kangdong và xe lửa của ông trong một thời gian vì xe lửa đó được trang bị đầy đủ, kể cả phòng làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.