Ông Kim Jong-un khen nữ phi công Triều Tiên như 'hoa trên trời'

22/06/2015 18:15 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un đã khen ngợi 2 nữ phi công nước này là “những bông hoa trên bầu trời” sau khi theo dõi một cuộc bay huấn luyện của 2 cô.

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un đã khen ngợi 2 nữ phi công nước này là “những bông hoa trên bầu trời” sau khi theo dõi một cuộc bay huấn luyện của 2 cô.

Lãnh đạo Kim Jong-un chụp hình cùng 2 nữ phi công - Ảnh chụp màn hình báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22.6 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi cuộc bay thử của 2 nữ phi công Jo Kum-hyang và Rim Sol, tuy nhiên thời gian diễn ra cuộc bay thử không được xác định, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).
KCNA cho hay lãnh đạo Kim tỏ ra hài lòng khi theo dõi cuộc bay tập và gọi 2 nữ phi công là “những bông hoa trên bầu trời”. Ông Kim còn nói rằng chuyến bay của 2 phi công này rất thành công và đáng tự hào.
Ông Kim cũng chụp ảnh chung cùng 2 nữ phi công này. Đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên còn có lãnh đạo tổng cục chính trị Hwang Pyong-so và phó tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, O Kum-chol.
Hồi tháng 11.2014, ông Kim cũng đã tuyên dương 2 nữ phi công khi họ hoàn thành chuyến bay tập bằng máy bay chiến đấu.
Quân đội Triều Tiên đã thành lập một đơn vị bay gồm các nữ phi công vào năm 1993 nhưng chủ yếu sử dụng các mẫu máy bay cũ chứ không phải chiến đấu cơ hiện đại. Các máy bay được sử dụng thường xuyên là mẫu máy bay siêu thanh MiG-21 do Nga sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.