Ông Kim Jong-un nổi giận với trại nuôi rùa làm việc tắc trách

20/05/2015 11:25 GMT+7

(TNO) Trong chuyến thăm một trại nuôi rùa nước ngày 19.5, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã quở trách gay gắt “cách làm việc tắc trách, kém cỏi, lỗi thời” của công nhân tại đây.

(TNO) Trong chuyến thăm một trại nuôi rùa nước, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã quở trách gay gắt “cách làm việc tắc trách, kém cỏi, lỗi thời” của công nhân tại đây.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang phê bình cách làm việc
tại một trại nuôi rùa nước ở Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP

Ảnh trang bìa của Rodong Sinmun, tờ báo trực thuộc đảng cầm quyền tại Triều Tiên, ngày 19.5 cho thấy hình ảnh ông Kim, với vẻ mặt rõ ràng đang bực tức, khoát tay chỉ đạo một nhóm quan chức bên trong một trại nuôi rùa.

Trong quá trình thị sát cơ sở này, ông Kim mạnh mẽ chỉ trích "sự thiếu sót của nhân viên tại đây như một biểu hiện của sự kém cỏi, cách suy nghĩ cổ hủ và kiểu làm việc tắc trách”, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) thuật lại.

AFP bình luận rằng ông Kim rõ ràng đã bị phật ý khi sai sót mà ông phát hiện lại xảy ra ngay tại trại nuôi rùa được thành lập từ chính đề xuất của cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il.

“Nhân viên không thể khắc sâu trong tâm khảm những kỳ công của lãnh đạo Kim Jong-il thì khó có thể quán triệt được vai trò của họ trong sản xuất”, KCNA dẫn lời ông Kim.

Nếu toàn bộ các quan chức làm việc giống như nhân viên tại trại rùa này, thì Triều Tiên sẽ chẳng bao giờ đạt được các mục tiêu sâu xa của cố lãnh đạo Kim Jong-il, ông Kim chỉ trích. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng cách làm việc này cũng sẽ làm tổn hại đến uy tín của đảng Lao động cầm quyền.

AFP cho biết rùa nước từ lâu là đặc sản phổ biến, đắt tiền tại Triều Tiên, thường được dùng với súp và được cho là có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.