Nổ súng tại giới tuyến liên Triều

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/05/2020 11:29 GMT+7

Một vụ đấu súng bất ngờ xảy ra tại giới tuyến liên Triều ngày 3.5 sau khi một chốt canh của quân đội Hàn Quốc trúng đạn từ phía CHDCND Triều Tiên.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 3.5 thông báo chốt canh tại thị trấn Cheorwon, tỉnh Gangwon đã trúng đạn từ phía Triều Tiên bắn sang vào khoảng 7 giờ 40.
Vụ nổ súng bất ngờ này không gây thiệt hại tài sản hay thương vong nào cho phía Hàn Quốc, Yonhap trích thông báo cho biết.
Ngay sau đó, quân đội Hàn Quốc cảnh báo qua loa phát thanh và bắn trả 2 lần về phía Triều Tiên.

Binh lính Hàn Quốc canh gác tại vùng DMZ ở thị trấn Cheorwon

Reuters

“Chúng tôi đang liên lạc qua đường dây liên lạc liên Triều để làm rõ tình hình và ngăn ngừa những sự cố tiếp theo. Chúng tôi cũng đang duy trì tình trạng sẵn sàng cần thiết”, JCS thông báo. Phía Triều Tiên chưa có bình luận gì về vụ việc.
Hồi cuối năm 2017, một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang phía Hàn Quốc và bị binh lính miền Bắc bắn trọng thương. Người này cuối cùng được phía Seoul cứu sống.
Sự việc xảy ra một ngày sau khi truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất phân bón ngày 1.5. Đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông Kim sau khoảng 3 tuần, xóa tan những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.